ในช่วงการเฉลิมฉลองเทศกาล Pride Month ที่จะได้เห็นการชูธงแห่งความหลากหลายและความเท่าเทียมให้โบกสะบัดอย่างสง่างาม บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ก็เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่แสดงจุดยืนในการสนับสนุนความรักที่เท่าเทียมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการให้ความสำคัญกับกิจกรรมภายในบริษัทที่เปิดโอกาสให้ชาวบิทคับ กรุ๊ป ทุกเพศและทุกวัยเข้ามามีส่วนร่วมและเรียนรู้กับความหลากหลายในพื้นที่ปลอดภัยด้วยกัน รวมไปถึงการจับมือกับองค์กรภายนอกเพื่อร่วมยกระดับสังคมแห่งความหลากหลายในทุกมิติให้เดินหน้าไปพร้อมกัน

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด นำทีมชาวบิทคับ กรุ๊ป ร่วมคาราวานขบวนพาเหรดเคียงข้างกับผู้คนนับหมื่นในงาน “Love Pride Parade 2024” ของเดอะ มอลล์ กรุ๊ป ที่ทอดยาวกว่า 6 กิโลเมตร ไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองที่ยาวที่สุดในเอเชียเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งการเดินทางอันยาวไกลสู่สังคมที่ยอมรับในความแตกต่าง เสียงเพลงและสีสันที่เปล่งประกายตลอดเส้นทาง สะท้อนถึงความหวังและพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงที่กำลังก่อตัวขึ้นในสังคมไทย

ตามด้วย คุณสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ที่ร่วมแบ่งปันความรู้ด้านการสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน และคุณเนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด ร่วมเป็นกรรมการตัดสินในการประกวดแข่งขันแผนธุรกิจ ในงาน Pink Power Up Business Forum เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มมิติของสังคม LGBTQIA2S+ ที่ให้ความสำคัญในด้านการลงทุนและการเป็นผู้ประกอบการ โดยมุ่งสร้าง “เศรษฐกิจสีชมพู” (Pink Economy) หรือโลกการค้าการลงทุนสำหรับกลุ่ม LGBTQIA2S+ ให้ไทยสามารถเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจสำหรับผู้มีความหลากหลายที่แรกของอาเซียน ซึ่งจัดงานโดย Canvas Ventures International เมื่อวันที่ 27-28 มิถุนายน 2567

ทั้งนี้ ตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมา บิทคับ กรุ๊ป ยังได้จัดกิจกรรมมากมายเพื่อให้คนทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้ร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลแห่งความเท่าเทียมนี้ไปด้วยกัน ตั้งแต่การมอบคุกกี้ Bitkub Pride ที่แฝงไว้ด้วยความหมายอันลึกซึ้ง ไปจนถึงการจัดงาน OneBitkub Pride Day ค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายและความรักในทุกรูปแบบ พร้อมเปิดพื้นที่เสวนา Pride Talk & Pride Moment ตลอดจนกิจกรรม Love Wins Board ที่เต็มไปด้วยข้อความแห่งความรักและการยอมรับ และกิจกรรม Nailed It With Pride! ตกแต่งเล็บให้แสดงความภาคภูมิใจในตัวตนของแต่ละบุคคล เล็บที่เต็มไปด้วยสีสันเหล่านั้น คือการยืนยันว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มภาคภูมิ

คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา กล่าวว่า “การสร้าง Diversity หรือความหลากหลายให้เกิดขึ้นในองค์กร ทำให้บริษัทจะมองแค่ Performance อย่างเดียวไม่ได้ เพราะหากอยู่ในโลกที่ผู้ชายเก่งกว่าผู้หญิงในสายอาชีพหนึ่ง บริษัทนั้นก็อาจจะมีแต่พนักงานผู้ชาย แต่ถ้าองค์กรหรือบริษัทใดอยากจะเป็นตัวอย่างในสังคมว่า เราให้โอกาสสำหรับทุกคนในสังคมอย่างเท่าเทียม เราก็ต้องประนีประนอมในบางเรื่อง เพื่อเติมเต็มความหลากหลายให้มีมุมมองในการทำงานหรือตัดสินใจหลายด้าน ซึ่งบิทคับ กรุ๊ป พยายามสนับสนุนให้ทีมผู้บริหารและพนักงานมีความหลากหลายมากขึ้น ไม่เพียงแต่เรื่องเพศ แต่รวมถึงช่วงวัยและความท้าทายทางกายภาพอีกด้วย โดย Mission ของบิทคับ กรุ๊ป คือการสร้างโอกาส เพราะเราเชื่อว่า ทุกคนที่เกิดมาเป็นมนุษย์ หากได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกัน ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จในเส้นทางของตัวเองได้”

บิทคับ กรุ๊ป ไม่ได้เพียงแค่เฉลิมฉลองความหลากหลายในช่วงเวลาสั้น ๆ ของเดือนแห่งความภาคภูมิใจเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะหล่อหลอมแนวคิดนี้ให้เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กรและสังคมโดยรวม เพราะพวกเราเชื่อว่าการยอมรับในความแตกต่างไม่ใช่เพียงแค่คำขวัญ แต่เป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาองค์กรที่ยั่งยืน