เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในตำแหน่งอธิบดี 5 ราย ว่า ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการโยกย้ายข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทบริหารระดับสูงของกระทรวงฯ ซึ่งการแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวได้พิจารณาความอาวุโสของแต่ละคน และเห็นว่าในช่วงเดือน ก.ย. นี้ ยังไม่มีใครที่จะเกษียณอายุราชการ จะมีระดับรองปลัดแค่คนเดียว ซึ่งคงจะให้ผู้ตรวจราชการขึ้นมาทดแทนตำแหน่งตรงนั้น ทั้งนี้ การปรับย้ายในครั้งนี้เพื่อความเหมาะสมในการทำงาน ให้เกิดประสิทธิภาพได้เร็วที่สุด โดยไม่ต้องรอการแต่งตั้งโยกย้ายปกติในเดือน ต.ค. นี้ จึงนำเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาในการประชุมวันนี้

“การย้ายไม่ได้มีปัญหาอะไร ถือเป็นการโยกย้ายตามปกติ แต่ทำให้เร็วขึ้น เพราะในเดือน ก.ย. นี้ ไม่มีอธิบดีคนใดเกษียณ จึงถือโอกาสปรับในครั้งนี้เลย และการปรับก็ไม่มีแรงกระเพื่อมอะไร แต่เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน และตอบสนองแนวนโยบายที่นายกฯ ได้มอบให้ไว้ และจากการทำงาน 10 เดือนที่ผ่านมา ได้เห็นลักษณะการทำงานของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร” นายวราวุธ กล่าว

ด้านนายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม. มีมติอนุมัติตามที่ รมว.การพัฒนาสังคมฯ เสนอการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 5 ราย เพื่อสับเปลี่ยนหมุนเวียน ดังนี้ 1.นายกันตพงศ์ รังษีสว่าง อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ 2.นางจตุพร โรจนพานิช อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวง 3.นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ รองปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ 4.น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว 5.นายธนสุนทร สว่างสาลี อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป