ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 2 ก.ค. ที่หอประชุมอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนางกชวรรณ ชุมช่วย นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง และคณะทำงานฝ่ายต่างๆ ร่วมรับบริจาคสิ่งของหรือเงินสดสมทบการออกร้านนาวากาชาด จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในกิจกรรมวันรวมน้ำใจให้กิ่งกาชาดอำเภอเบตง เพื่อจัดหารายได้สมทบทุนและสิ่งของในการดำเนินกิจกรรมการออกร้านนาวากาชาดของกิ่งกาชาดอำเภอเบตง สภากาชาดไทย และหารายได้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และผู้ประสบภัยต่างๆ ทุกเชื้อชาติศาสนา โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ โดยบรรยากาศตลอดทั้งวัน มีหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชน ผู้ประกอบกิจการร้านค้า ผู้มีจิตกุศลในอำเภอเบตง ร่วมบริจาคทรัพย์ สิ่งของ และเงินสดให้แก่กิ่งกาชาดอำเภอเบตง อย่างต่อเนื่อง

นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า อำเภอเบตงร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอเบตง กำหนดจัดงานประเพณีของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 6-15  สิงหาคม 2567 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณหน้าอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์และบริเวณสวนน้ำ เทศบาลเมืองเบตง เพื่อให้เป็นปฏิทินงานประจำปีของอำเภอ เสริมสร้างการท่องเที่ยวและเสริมสร้างรายได้แก่ประชาชนและจัดหารายได้เพื่อสมทบทุนเข้าสภากาชาดไทย จึงขอเชิญชวนภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ร่วมกิจกรรมและร่วมบริจาคสิ่งของหรือเงินสด สมทบกิจกรรมการออกร้านนาวากาชาด ในกิจกรรมวันรวมน้ำใจให้กิ่งกาชาดอำเภอเบตงได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการออกร้านนาวากิ่งกาชาดอำเภอเบตง ขบวนแห่วัฒนธรรมและของดี 5 ตำบล นิทรรศการจากส่วนราชการและองค์กรต่างๆ ในพื้นที่ การจำหน่ายอาหารพื้นที่ ผลิตภัณฑ์และของดีเมืองเบตง การแสดงศิลปวัฒนธรรม รำวงเวียนครก การแสดงจากศิลปินนักร้องและการประกวดต่างๆ อาทิ การประกวดธิดาเบตง การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ร้องเพลงจีนและร้องเพลงมลายู การประกวดยุวบุตร-ยุวธิดา และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย