เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.อ.คงศักดิ์ ปานน้อย ผกก.สน.หนองแขม, พ.ต.ท.สยาม ชื่นครุฑ รอง ผกก.สส.สน.หนองแขม, พ.ต.ท.ประทีป กาวิน, พ.ต.ท.นราธิป คงเพ็ชร์, พ.ต.ท.วรวิทย์ จันทร์วรศิริ รอง ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ธัยยามาตร์ สว.สส.บก.น.9, พ.ต.ต.ศุภกฤษ์ ศรีคง สว.สส.สน.หนองแขม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หนองแขม และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.สส.บก.น.9 ร่วมกันจับกุมแก๊งลักทรัพย์ ผู้ต้องหา 3 ราย

ประกอบด้วย นายธราดล แตงพิศ อายุ 25 ปี นายยุติพงษ์ แดงสุก อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.349/ 2567 และที่ จ.351/2567 ลงวันที่ 26 มิ.ย. 67 ความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานตั้งเเต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” โดยจับกุมได้ที่สถานที่จับกุมบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 34/2 หมู่ 6 เเขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ และ นายธารินทร์ หรือป๋อง ปิดตาทะสา อายุ 42 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.350/2567 ลงวันที่ 26 มิ.ย. 67 ความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” โดยจับกุมได้ที่ทางเดินหน้าห้องพักชั้น 5 ของโรงแรมแห่งหนึ่งในซอยอินทามระ 1/1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 67

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 67 เวลา 13.28 น. ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม ว่า หลังจากผู้เสียหายกลับจากที่ทำงาน และกลับมาที่บ้านพักในหมู่บ้านอรุณทอง 5 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพฯ พบว่าประตูหลังบ้านเปิดอยู่ และจากการตรวจสอบพบว่าถูกคนร้ายรื้อค้นบ้าน ทรัพย์สินเป็น เงินสด 1 แสนบาท และพระเครื่องที่วางไว้หายไปจำนวนหนึ่ง รวมถึงมีร่องรอยถูกงัดตู้เซฟแต่คนร้ายไม่สามารถเปิดได้ เมื่อสอบถามเพื่อนบ้านแจ้งว่าไม่มีใครเข้าไปภายใน จึงแจ้งความตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้าย ต่อมาฝ่ายสืบสวน บก.น.9 และ สน.หนองแขม ร่วมกันลงพื้นที่สืบสวน กระทั่งติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง มีนายธารินทร์ เป็นผู้สั่งการ ชักชวน โดยในวันเกิดเหตุนายธารินทร์ เป็นคนซ้อนรถ จยย.คันก่อเหตุเข้าไปในบ้านพักผู้เสียหาย และคอยสั่งการชี้เป้าให้ผู้ต้องหาอีก 2 คน ว่าจะเข้าไปก่อเหตุบ้านหลังไหน นอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การด้วยว่า ตั้งใจจะเข้าไปลักตู้เซฟ แต่ด้วยความที่ตู้เซฟแข็งแรงไม่สามารถเปิดได้จึงหยิบเอาเงินสดและพระเครื่องที่วางไว้บริเวณใกล้กับตู้เซฟไปแทน โดยเงินที่ได้จะไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่

จากการตรวจสอบประวัตินายธารินทร์ ยังพบว่าเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ 3-4 ครั้ง โดยก่อนหน้านี้ถูกตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จับกุมตัวถูกจำคุกอยู่เรือนจำสมุทรสาคร และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อเดือนเมษายน 2567 ก่อนมาก่อเหตุซ้ำท้องที่ สน.หนองแขม และมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.