กรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจทุกหน่วย ทั้งสอบสวนกลาง บช.น. และภูธร 1-9 เปิดยุทธการ ”พิทักษ์ประชาราษฎร์ 767” กระจายกำลังเข้าตรวจค้น 183 เป้าหมายต้องสงสัยทั่วประเทศ เพื่อกวาดล้างมาเฟีย ผู้มีอิทธิพล อาวุธปืนผิดกฎหมาย และกำราบแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บุกค้น 183 จุดล้างบางมาเฟียทั่วประเทศ ตะครุบหลาน ‘ศักดิ์ ปากรอ’ อดีตฆาตกรฆ่ายกครัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เปิดเผยว่า ภาพรวมในการตรวจค้นจับกุมเป็นที่น่าพอใจ จาก 183 เป้าหมาย ขณะนี้เข้าตรวจค้นไปแล้ว 127 เป้าหมาย สามารถจับกุมผู้กระทำผิดและของกลางได้เป็นจำนวนมาก อาทิ ยาบ้ากว่า 7 แสนเม็ด อาวุธปืนกว่า 700 กระบอก หลังจากนี้จะต้องเร่งขยายผลต่อเนื่อง ส่วนบางเป้าหมายที่หลบหนีไปได้ ยืนยันว่าข่าวไม่ได้หลุดรั่ว แต่อาจเป็นเพราะเป้าหมายไม่อยู่หรือไหวตัวทันขณะจวนตัว ตำรวจไม่ได้ช่วยเหลือใคร

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ปฏิบัติการดังกล่าว เน้นหนักไปที่กลุ่มผู้มีอิทธิพล ฮั้วประมูล มือปืนรับจ้าง แก๊งเงินกู้ เครือข่ายยาเสพติด ค้าอาวุธปืนออนไลน์ ตามนโยบายของนายกฯ ยกตัวอย่าง เครือข่ายกำนันนก รวมไปกลุ่มอื่นๆ ที่เรียกว่าบ้านใหญ่อีกหลายเครือข่าย ทุกกลุ่มเราไม่มีปล่อยวาง เราติดตามตลอด เพราะกลุ่มผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ มักสร้างความเดือดร้อน ถือเป็นภัยคุกคามชีวิตประชาชน อย่างไรก็ตามการ ปฏิบัติในวันนี้ยังไม่เสร็จสิ้น ดังนั้นในวันที่ 3 ก.ค. นี้ เวลา 10.00 น. จะมีการแถลงสรุปผลยุทธการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ที่ บก.ป.