เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความร้องขอให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ให้ ร่วมกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. รื้อคดียิงรถ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เมื่อต้นปี 2563

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 63 รถยนต์ส่วนตัวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถูกลอบยิง 7 นัด บริเวณหน้าร้านแห่งหนึ่งบนถนนสุรวงศ์ ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ได้อยู่บนรถ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.บางรัก ซึ่งปัจจุบันมีการเปลี่ยน ผบ.ตร.มาถึง 4 คนแล้ว คดียังไม่มีความคืบหน้าใดๆ วันนี้ตนจึงมาร้องขอให้ พล.ต.ต.มนตรี ร่วมมือกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ให้ช่วยรื้อคดีดังกล่าว

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ถือว่าเป็นคดีอาชญากรรมร้ายแรง โดยขณะนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีตำแหน่งเป็นถึงนายตำรวจระดับสูง และมีเพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 47 อย่าง พล.ต.ต.ธีรเดช ที่มีนักสืบมือดีอย่าง พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น หรือ สารวัตรแจ๊ะ ก็ยังไม่มีใครติดตามคดีให้ และคดีผ่านมา 4 ปี ก็ยังจับมือคนร้ายไม่ได้ จึงเป็นห่วง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพราะว่าตอนนี้มีการฟ้องร้องผู้อื่นไปทั่ว เกรงว่าจะถูกยิงตาย

“ผกก.สน.บางรัก เปลี่ยนมาไม่รู้กี่คนแล้ว ผบช.น. ผบ.ตร. ไม่ว่าจะกี่คนไม่มีใครสนใจคดีดังกล่าว และวันนี้บิ๊กโจ๊กฟ้องคนอื่นไปทั่วเลย กลัวบิ๊กโจ๊กถูกยิงตาย แล้วเดี๋ยวบิ๊กเต่าได้ไปงานศพ” นายอัจฉริยะ กล่าวทิ้งท้าย