เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.ประจวบฯ นายธีรยุทธ สุขลาภ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้ามาเก็ตวิลเลจ หัวหิน ร่วมแถลงข่าวการจัดงานประกวดวงดนตรีเยาวชน Hua Hin Music Contest 2024 พร้อมทั้งได้มีพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง เทศบาลเมืองหัวหินและศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน โดยมีนางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดหัวหิน นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมชมการแสดงจาก “วงกระเป๋า” น้อง ๆ จากโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย ที่มาโชว์ฝีไม้ลายมือ ความสามารถ และเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน

เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับ ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ได้จัดโครงการประกวดวงดนตรีสากลสมัครเล่น ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ขึ้น ภายใต้ชื่องาน “Hua Hin Music Contest 2024” ระหว่างวันที่ 24-25 และ 31 ส.ค. ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต หัวหิน แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษา เปิดรับสมัครวงดนตรีจากในพื้นที่และจากทั่วประเทศ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานของการแข่งขันประกวดวงดนตรีสากลสมัครเล่นระดับท้องถิ่นให้เทียบเท่าระดับประเทศ เป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้ตระหนักถึงความสำคัญและรู้จักหน้าที่ของตนเอง กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ และมีส่วนร่วมเพื่อป้องกันภัยจากยาเสพติด รวมไปถึงเป็นกิจกรรมส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน เป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น และเกิดการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มมากขึ้นตามมาด้วย ทำให้เศรษฐกิจภายในเมืองหัวหิน เกิดการหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 31 ก.ค. 67

นายนพพร กล่าวถึงเงินรางวัล Hua Hin Music Contest 2024 ในครั้งนี้ รวม 420,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล แบ่งเป็น 2 รุ่น รุ่นมัธยมและรุ่นอุดมศึกษา วงดนตรีที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาท, รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 5 หมื่นบาท, รองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 3 หมื่นบาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับยอดผู้ติดตาม ผู้ชมมากที่สุดในแต่ละรุ่น รุ่นละ 10,000 บาท และรางวัลนักร้องยอดเยี่ยม 10,000 บาท, นักดนตรียอดเยี่ยม 10,000 บาท ในแต่ละรุ่น ส่วนไฮไลต์ของการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 31 ก.ค. 67 วง Yes Indeed วงดนตรีเปิดหมวกที่สร้างปรากฏการณ์สยามแตก จะมาเปิดการแสดง เพื่อมาสร้างสีสันและกำลังใจให้กับวงดนตรีที่เข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันดังกล่าวอีกด้วย

ด้านนายอาชวันต์ กล่าวว่า เทศบาลเมืองหัวหินได้จัดกิจกรรมแข่งขันดนตรีของน้อง ๆ เยาวชนรุ่นใหม่ นอกจากจะสร้างสีสันความคึกคัก สนุกสนานในพื้นที่แล้ว ที่สำคัญคือเวทีการแข่งขันที่หัวหินยังเป็นการสนับสนุนน้อง ๆ เยาวชน เปิดโอกาสให้ปล่อยของแสดงความสามารถทางดนตรีได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งเป็นการสร้างคุณค่า ค้นพบและพัฒนาตนเองในด้านดนตรี ทั้งนี้ ในด้านการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน ถือเป็นการเน้นย้ำการสื่อสารภาพลักษณ์การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงดนตรี ศิลปวัฒนธรรม ซึ่งหัวหินเป็นเมืองที่มีศิลปินหรือนักดนตรีในพื้นที่เข้ามาแสดงอย่างต่อเนื่อง มีการจัดกิจกรรมดนตรีทั้งอาชีพและสมัครเล่นอยู่ตลอด โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งเป้าให้เกิดการเดินทางมาเชียร์ มาเที่ยวด้วย มีวันพักในพื้นที่ มีการใช้จ่าย นำไปสู่มูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับหัวหินด้วย