เรียกได้ว่าเป็นแชมป์ที่ไม่น่าภาคภูมิใจเสียเท่าไร สำหรับผู้เล่นนามว่า RezDyloch ที่สามารถเอาชนะ Rewind ในเกม Mortal Kombat 1 ของรายการ CEO 2024 ไปด้วยสกอร์ 3-1 แต่ก็ถูกทางผู้จัดงานปรับเงินเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เขาได้แสดงความดีใจ ด้วยการ ‘ทุ่มเก้าอี้’ ลงไปใต้เวทีการแข่ง แล้วทำให้ดวงไฟที่ตั้งอยู่บนพื้นเสียหายอย่างหนัก

ทางเพจ X อย่างเป็นทางการของ CEOGaming ได้ออกมาเผยแพร่คลิปวิดีโอการแข่งขันรอบ Grand Final ของเกม Mortal Kombat 1 ระหว่างสองผู้เล่นดังกล่าว ที่มีผู้ชมคลิปมากกว่า 1.5 ล้านครั้ง (ข้อมูล ณ วันที่ 2 ก.ค. 2024) พร้อมกับระบุไว้ว่า “RezDyloch ได้ประทับตราให้ตัวเองเอาชนะ Rewind ในรอบชิงชนะเลิศไป 3-1 กับเกม MK1 ที่ CEO 2024”

“อย่างไรก็ดีนะ Dylock คุณควรจะเก็บเก้าอี้เอาไว้บนเวทีด้วย ขอบคุณ!”

ในส่วนของทาง RezDyloch เอง ต้องจ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 2,992 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 110,000 บาท) แต่เขาจะได้เงินรางวัลจากการแข่งขันเพียง 565 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 20,000 บาท) ซึ่งในส่วนของค่าปรับนั้น จะมีมูลค่าสูงกว่าเงินรางวัลของเขาเสียอีก!

ต่อมา เขาได้ออกมาชี้แจงผ่าน X ของตัวเองว่า เขาต้องรับผิดชอบค่าเสียหายเป็นเงินก้อนโต จากความผิดพลาดของตัวเอง ทั้งหมดนี้ ก็เป็นข้อพิสูจน์ว่า เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดก็จริง แต่มันก็ต้องแลกมากับค่าปรับมหาศาล จากความผิดพลาดของตัวเอง

หลังจากนั้นไม่นาน ทาง Alex Jebailey ซีอีโอของ CEOGaming ก็ได้ออกมาโพสต์บน X ของเขา เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ เพื่อเตือนทุกคนไว้ว่า “ถ้ามีใครสักคนโยนสิ่งของออกจากพื้นที่อีก คุณจะถูกแบนจากทุกอีเวนต์ที่ผมจัด นี่คือการเตือนครั้งสุดท้ายสำหรับทุกคนในอนาคต อย่าโยนอะไรทิ้งอีก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: CEO 2024, RezDyloch, Alex Jebailey