ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้มอบหมายให้ นายยุทธพล สิทธิพรหม ปลัดอำเภอชำนาญการพิเศษ เรืออากาศตรีนเรศ  หนูทอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายนัฐกร เอี่ยมอำพันธ์ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยสมาชิก อส. ร้อย อส.อ.สองพี่น้อง ที่ 8 และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดอำเภอสองพี่น้อง (จนท.ศป.ปส.อ.สองพี่น้อง) จนท.สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง ร่วมกันบูรณาการร่วมกับ นายอนันต์ธวัฒน์ จินดารัตน์ กำนันตำบลทุ่งคอก นายสุรพล ตันกสิกิจ นายก อบต.ทุ่งคอก พ.อ.อ.การะเวก สีทา ปลัด อบต.ทุ่งคอก จพง.ปภ.อบต.ทุ่งคอก และจนท.อปพร.อบต.ทุ่งคอก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ญาณาธร สนิทปัญญาวุโธ ผกก.สภ.ทุ่งคอก พ.ต.ท.วินัย เหลืองวัฒนวิไล สวป.สภ.ทุ่งคอก นำกำลังผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลทุ่งคอก ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ลงพื้นที่ดำเนินการตั้งด่านชุมชน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด และการพกพาอาวุธ โดยเฉพาะอาวุธปืน ซึ่งเป็นอาวุธร้ายแรง รวมไปถึงการป้องกันการเกิดอาชญากรรม และกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้านตำบลทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

สำหรับการออกตั้งจุดตรวจป้องกันอุบัติเหตุ และรักษาความสงบเรียบร้อย ฝ่ายปกครองมีหน้าที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในชุมชน การตั้งจุดตรวจค้นหาผู้เสพสารเสพติด หรือที่เราเรียกกันติดปากว่าด่านชุมชน เป็นการตั้งจุดตรวจในชุมชนของพนักงานฝ่ายปกครอง ระดับตำบล หรือหมู่บ้าน เป็นนโยบายสำคัญของทางรัฐบาล ในเรื่องการป้องกัน และลดอุบัติเหตุ และยังเป็นหน้าที่ ตามที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ. ลักษณะปกครองท้องที่ฯ และตาม ป.วิ.อาญา ซึ่งพนักงานฝ่ายปกครองมีอำนาจทำการสืบสวน หรือทำการค้นในที่สาธารณะ เพื่อป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิด หรือรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม

โดยได้สุ่มเรียกตรวจหาสารเสพติดจากปัสสาวะ ได้รับความยินยอม จำนวน 10 คน ตรวจไม่พบสารเสพติด หรือเมทแอมเฟตามีน ในปัสสาวะกลุ่มบุคคลดังกล่าว พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจกำชับเรื่องการให้ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ต้องไม่ให้มีการดัดแปลงรถจักรยานยนต์ และให้สวมนิรภัย หรือหมวกกันน็อค เมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกครั้ง.