เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจังหวัดนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดนครราชสีมา ในฐานะเจ้าบ้าน ว่า การประชุมครั้งนี้ จะเป็นผลดีกับทั้งสี่จังหวัด “นคร-ชัย-บุรี” ซึ่งจะมีการนำเสนอโครงการต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีทั้งด้านการท่องเที่ยว การเกษตร รวมถึงรับฟังปัญหาในพื้นที่ และยังมองเห็นโอกาสในการพัฒนา ซึ่งในจังหวัดนครราชสีมา มีพื้นฐานด้านซอฟต์พาวเวอร์อยู่แล้วที่จะสามารถผลักดันได้ รวมถึงด้านคมนาคมที่จะสามารถเชื่อมต่อการขนส่งไปยังต่างประเทศ ซึ่งจะสามารถเพิ่ม GDP ให้กับประเทศได้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชักชวนให้เข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย นายสุวัจน์ ได้หัวเราะก่อนที่จะกล่าวว่า เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อะไรที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย และรัฐบาลได้ ก็ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าเหมือนว่านายทักษิณ อยากให้เข้ามาช่วยเติมพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมา นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนเคยทำงานกับนายทักษิณในช่วงที่นายทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ตนยังให้ความเคารพ และนายทักษิณก็เมตตาตนอยู่เสมอ

เมื่อถามว่าหากในอนาคตจะรวมกันก็ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า คงไม่มีการเลือกตั้งในช่วงเร็วๆ นี้ แต่ได้ช่วยกันทำงานอยู่แล้ว เพื่อประโยชน์ของประเทศ

เมื่อถามความเห็นว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะอยู่ในตำแหน่งจนครบวาระหรือไม่ นายสุวัจน์ มองว่า หากพูดถึงเสียงในสภาวันนี้ 300 กว่าเสียง ถ้าเอาเกณฑ์ 500 เป็นตัวตั้ง เสถียรภาพจากตัวเลขของรัฐบาลดูแล้วไม่มีปัญหา และความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลตอนนี้ก็ไม่มีอะไรที่ทำให้ดูเหมือนไม่มีเสถียรภาพ จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่เสียงนอกสภาก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เช่น เรื่องการทำงาน นโยบายหรือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หากสามารถรักษาความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลไว้ได้ งานนโยบายต่างๆ สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ แก้ปัญหาราคาพลังงานให้ลดลง ทำ GDP โตขึ้น ลดหนี้ให้ประชาชน เพราะฉะนั้นการจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ตนมองว่าต้องมีเสถียรภาพทั้งในและนอกสภา