ดีดีเยร์ เดส์ชองส์ เฮดโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส สุดแฮปปี้หลัง “ตราไก่” เชือด เบลเยียม ลงได้หวุดหวิด 1-0 พร้อมคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศศึกยูโร 2024 ได้สำเร็จ แต่รับยังต้องปรับปรุงเรื่องเกมรุกที่สร้างสรรค์โอกาสเข้าทำแบบจะแจ้งได้ไม่มากพอ

เกมนี้ ฝรั่งเศส ครองบอลบุกได้มากกว่า ทว่ากลับหาโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งได้ไม่มากนัก หลังเจอการเล่นอย่างรัดกุมของ เบลเยียม กระนั้น เดส์ชองส์ มองว่า สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

เดส์ชองส์ กล่าวว่า “เราทำได้ดีขึ้นมาก และเห็นได้ชัดว่า คู่แข่งของเราเล่นอย่างระวังตัว แม้ว่าในรายชื่อผู้เล่นจะเต็มไปด้วยนักเตะเชิงรุกก็ตาม เราทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อสร้างโอกาสทำประตู และเราก็สร้างโอกาสได้มากกว่าพวกเขา”

“แต่เราต้องเล่นอย่างอดทน และไม่ตกหลุมพรางของพวกเขา ผมชอบนะ แต่แน่นอนว่า คุณไม่สามารถชนะได้ด้วยการครองบอลเพียงอย่างเดียว ผมอยากให้เราสร้างโอกาสให้ได้มากกว่านี้”

“ถึงแม้ทุกคนจะคาดว่า เราจะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ แต่เราก็ขอลิ้มรสช่วงเวลานี้สักหน่อย ไม่มีอะไรได้มาโดยง่ายดาย ตอนนี้เราอยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว และนั่นเป็นรอบที่สำคัญมาก” เดเด้ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP