แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันการแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการแล้ว หลังบรรลุข้อตกลงเรื่องค่าชดเชยกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย

แอชเวิร์ธ แจ้งกับ นิวคาสเซิล ว่า ต้องการย้ายไปทำงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และถูกแขวนยาวตั้งแต่เดือนก.พ. เป็นต้นมา หลังทั้ง 2 สโมสรไม่สามารถตกลงเรื่องค่าชดเชยกันได้

ต่อมา แอชเวิร์ธ จึงนำเรื่องไปร้องเรียนต่อศาลอนุญาโตตุลาการเพื่อบีบให้ นิวคาสเซิล ยอมปล่อยตัวไปทำงานยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

กระนั้นมีรายงานว่า ทั้ง 2 สโมสรไม่ต้องการให้เรื่องบานปลาย และตัดสินใจไกล่เกลี่ยกันนอกศาลจนกระทั่งสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้สำเร็จเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และทำให้ แอชเวิร์ธ เป็นอิสระจากสัญญากับ “สาลิกาดง” รวมทั้งสามารถเริ่มงานใหม่ได้ทันที

แมนฯ ยูไนเต็ด และนิวคาสเซิล ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า “นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ แมนฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงในการยกเลิกสัญญาของ ดีน แอชเวิร์ธ กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แล้ว เงื่อนไขในการทำข้อตกลงครั้งนี้ยังคงเป็นความลับระหว่างสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขอขอบคุณ แดน สำหรับการทำงานของเขา และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จในอนาคต”.

ภาพ gettyimages