เมื่อวันที่ 1 ก.ค.เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อ ขยี้ข่าว3 ได้แชร์คลิปจากครีเอเตอร์คนดัง  พร้อมกับระบุว่า คอนเทนต์ถอดสมอง…คนถ่ายคลิปยิ่งแถไปเรื่อย แค่เดินถือกล้องถ่ายก็ผิดแล้ว ที่สำคัญคนญี่ปุ่นเค้าซีเรียสเรื่องความเป็นส่วนตัวมาก และอีกอย่างวัฒนธรรมญี่ปุ่นการอาบน้ำแร่ร้อน หรือแช่ออนเซ็น ต้องเปลือยผ้าทั้งหมด ห้ามใส่เสื้อผ้าอยู่แล้ว มันแปลกตรงไหนฟร่ะ ?โดยภายในคลิปทางครีเอเตอร์ชื่อดัง ได้เดินรีวิวในโซนของห้องน้ำ โดยเจ้าตัวบอกว่าเป็นห้องอาบน้ำ ซึ่งมีคนแก้ผ้าอาบน้ำ

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการปล่อยคลิปออกไปได้มีชาวโลกออนไลน์ต่างไม่เห็นด้วยกับคอนเทนต์ดังกล่าวจำนวนมาก

โดยชาวโลกออนไลน์ถามว่า ถามจริงไม่รู้สึกอายเขาบ้างเหรอครับที่ถือกล้องเข้าไปถ่ายอ่ะ

ขณะที่ เจ้าตัวเข้ามาตอบคอมเม้นต์ตอบโต้ว่า บางคนก็คอมเม้นต์ตำหนิคนอื่นเหมือนกับตัวเองอยู่ในเหตุการณ์เลยนะครับ ทั้งพื้นที่ที่ผมถ่ายนั้นไม่ใช่ห้องน้ำเลยด้วยซ้ำ แต่ยังอยู่ในโซนห้องเก็บกระเป๋า และถัดจากห้องเก็บกระเป๋าก็เป็นห้องน้ำ ซึ่งผมก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าห้องน้ำของโรงแรมที่นี้เป็นออนเซ็น ผมไป มาเป็น 10 ประเทศก็เพิ่งจะเจอที่นี่ทีแรก แล้วที่ผมตกใจก็เพราะมีคนเดิน ไม่ใส่ผ้ามา ออกจากห้องน้ำ เดินเข้ามาจนถึงห้องเก็บกระเป๋า หรือที่บ้านคุณอาจจะแก้ผ้ากันเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับผม มันไม่ปกติครับ ต่างชาติไปเที่ยวต่างเมืองต่างประเทศ ยังมี culture shock เลย มันจะแปลกตรงไหนถ้าเราจะไม่ชินกับวัฒนธรรมที่แปลกใหม่ที่ไม่เหมือนบ้านเรา ถ้าจะพูดตำหนิใครคราวหลังก็รบกวน รู้ให้ชัดจริงก่อนนะครับ แล้วคนที่บอกว่าผมไปถ่ายในห้องน้ำ ช่วยเอามือฉีกตาดูหน่อยนะครับ ในคลิปที่ผมถ่ายส่วนไหนในคลิปคือห้องน้ำ ผมยังไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ห้องน้ำเลยด้วยซ้ำ

-ห้องอาบน้ำ ห้องน้ำเค้าห้ามถ่ายรูปทุกที่ทั่วโลกครับ

-เถียงแทบทุกคนที่เตือนอย่าลบคลิปนะคะจะรอดูว่าจะมั่นถึงไหน

-เขาแช่ออนเซนกันหรือเปล่า แล้วในเขตอาบน้ำเขาไม่ให้ถ่ายรูปวีดีโอนะครับ ก่อนจะเข้าไปห้องอาบเขาจะมีล็อกเกอร์หรือตะกร้าเอาไว้ให้เราใส่เสื้อผ้า ต้องถอดออกให้หมดทุกชิ้น ค่อยเข้าไปอาบ แล้วบ้านเขาไม่ได้หันมามองได้มาสนใจเรื่องขนาดใหญ่เล็ก ต่างคนก็อาจหรือแช่น้ำไป ถ้าจะเห็นก็ตอนเดินสวนกัน

-ถ้าออนเซ็นนี่คือเป็นเรื่องปกตินะคะ ไม่ได้ศึกษาก่อนไปสักนิดเลยเหรอการเดินถือกล้องเข้าไปแบบน้นก็ไม่ควรเช่นกัน

-เป็นมารยาทในข้อที่ 1เลยค่ะ จริงๆควรศึกษาทำได้หรือไม่ได้ของแต่ละพื้นที่ก่อนจะออกไปท่องเที่ยวนะคะ เพื่อป้องกันกรณีต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น เช่น การละเมิดความเป็นส่วนตัว ของบุคคลอื่นๆแบบเดียวกันกับที่กำลังเกิดในคอนเทนต์นี้นี่นะคะ

ชมคลิป