เข้าสู่วันที่ 6 สำหรับการเก็บตัวอย่างเป็นทางการของผู้เข้าประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024” ทั้ง 40 คน ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้เข้าประกวดทุกคนได้ปฏิบัติภารกิจครบรส เมื่อค่ำคืนวันที่ 30 มิ.ย.2567 ก็เป็นอีกหนึ่งงานเลี้ยงสุดหรูกับงาน “สวนสน เดบูตองค์ กาล่า ไนท์” งานเต้นรำของ 40 สาวงามที่มาในลุคราชนิกูลราตรีสีดำ และ 40 นายทหารสังกัดกองทัพบก โดยมีวงดนตรี  Chamber Orchestra กรมดุริยางค์ทหารบก มาบรรเลงเพลงสุดไพเราะตลอดค่ำคืน

งาน “เดบูตองส์” เป็นประเพณีการเปิดตัวหญิงสาววัยแรกรุ่นเข้าสู่วงสังคม ถือกำเนิดในศตวรรษที่ 18 ของสหราชอาณาจักร นับเป็นงานเลี้ยงของตระกูลขุนนางหรือ “ชนชั้นสูง” ที่เมื่อพวกเธอมีอายุครบกำหนดที่จะแต่งงานได้ ครอบครัวก็จะจัดงานเลี้ยงเต้นรำ หรือพาไปร่วมงานเลี้ยงเต้นรำ เพื่อเป็นการแนะนำลูกสาวกับแวดวงสังคมไฮโซอย่างเป็นทางการ เปิดโอกาสให้หญิงสาววัยแรกแย้มได้ทำความรู้จักกับ “ชายหนุ่ม” จากตระกูลผู้ดี ที่เพียบพร้อมและเหมาะสม โดยมีเป้าหมายคือการแต่งงาน

งานเลี้ยงดังกล่าวได้รับเกียรติจากแขกผู้ใหญ่เข้าร่วมงานได้แก่  พลเอก วสุ  เจียมสุข รองผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองทัพบก , ธิติยา ชูโต เจียมสุข ประธานคณะบริหารงาน สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ ภริยา นอกจากนี้ยังมี ผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ได้แก่ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบ, ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง, ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก, ผู้แทนเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบกเข้าร่วมงานอีกด้วย

ในขณะช่วงเช้าของวันนี้ (1 ก.ค.2567) ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 ทั้ง 40 คน ได้เปลี่ยนบทบาทจากสาวสวยในชุดราตรีสุดหรู เป็นสาวเท่ในลุคผู้ฝึกหญิง มุ่งตรงสู่ “ค่ายธนะรัชต์”เพื่อปฏิบัติภารกิจที่จักรวาลมอบให้ คือการกระโดดหอ 34 ฟุต ซึ่งได้รับการอบรมจากวิทยากร จ่าสิบเอก ชาติ วิเชียร ที่ได้ให้ความรู้และสาธิตการแต่งร่ม การใช้กระเป๋าร่มจากการกระโดดหอสูง 34 ฟุต และการกระโดดออกจากเครื่องบิน อีกทั้งยังได้รับเสื้อที่ระลึกจากทางค่ายธนะรัชต์ จาก เบญจวรรณ พุทธอำนวย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขาศูนย์การทหารราบ และคณะ

ต่อด้วยการอบรมเกี่ยวกับการฝึกดำรงชีพในป่า ณ ศูนย์การทหารราบ โดยมีการอบรมการหาน้ำจากพืช การจุดไฟในป่าโดยวิธีธรรมชาติ และวิธีการหลีกเลี่ยงสัตว์มีพิษ เช่น ตุ๊กแกและงู เป็นต้น ในช่วงเย็น ผู้เข้าประกวดและทีมกองประกวดได้เข้าร่วมพิธีประดับเครื่องหมายมวลชนสัมพันธ์กองทัพบก เพื่อรับใบเกียรติบัตรและติดเครื่องหมาย

และวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมเก็บตัว วันที่ 7 สาวงามทั้ง 40 คน จะสวมชุดไทยจาก ”ภูษาผ้าลายอย่าง“ เพื่อทำกิจกรรมตักบาตรริมหาด สวนสนประดิพัทธ์ และกราบสักการะบูรพมหากษัตริย์ ณ อุทยานราชภักดิ์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป หน้าหาดซีไพน์ บีช กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท หัวหิน ก่อนเดินทางกลับ กรุงเทพฯ เพื่อทำกิจกรรมต่อไป.