วันที่ 1 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรโพธาราม อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจาก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ตำบลคลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ว่า มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ผู้สื่อข่าวจึงได้ตรวจสอบไปพบว่า ผู้โชคดี คือ นางขวัญเรือน สว่างใหญ่ อายุ 50 ปี อยู่ หมู่ที่ 8 ตำบลคลองข่อย อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี มีอาชีพเป็นแม่บ้าน ในโรงเรียนอนุบาลเอกชน ในอำเภอโพธาราม ถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 434 503 งวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 หลังจากที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ออกประกาศรางวัล ที่ 1 ตรงกับหมายเลข 434-503 สร้างความดีใจ จนทำอะไรไม่ถูก

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ ผู้โชคดีรายนี้ ซึ่งกำลังนำ สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกรางวัลที่ 1 เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน ต่อพนักงานสอบสวน ที่ สภ.โพธาราม ไว้เป็นหลักฐาน ว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกรางวัลที่ 1 ดังกล่าว นางขวัญเรือน ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 เล่าให้ฟังว่า หมายเลข รางวัลสลากดังกล่าว ซื้อจาก เลขทะเบียนรถของครูภายในโรงเรียนซึ่งได้มีการตามกันมา 3-4 งวด และที่ผ่านมา เคยซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ก็ไม่เคยถูกเลย เป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว และมาในงวดนี้ ตนเองก็ยังไม่เชื่อว่าถูกรางวัลดังกล่าว ในขณะที่ประกาศรางวัล เพื่อนครู ซึ่ง ได้มาบอกว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 ในตอนนั้น ก็ยังตกใจ และนิ่งไปสักพัก จากนั้นก็รู้สึกดีใจ และได้โทรบอกสามี ก่อนจะพามากันลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 ส่วนเงินรางวัลดังกล่าว คุณขวัญเรือน ผู้โชคดี เปิดเผยว่า ตั้งใจจะนำ เงินก้อนนี้ ไปปลูกบ้าน เป็นที่อยู่อาศัย เนื่องจากบ้านในปัจจุบัน มีสภาพทรุดโทรม เก่ามากแล้ว จึงตั้งใจว่าจะปลูกบ้านหลังใหม่ ส่วนเงินที่เหลือ ก็จะเก็บไว้ดำรงชีพ ในอนาคตต่อไป