เรียกได้ว่าเป็นการเซอร์ไพร้สในแบบที่ไม่มีใครคาดคิด! เพราะล่าสุด ทาง SEGA ได้ปล่อยคลิปวิดีโอ 7 นาที ในการสัมภาษณ์ทีมงานจากสตูดิโอ SEGA Sapporo ผู้สร้างเกม Crazy Taxi ภาคใหม่ ซึ่งเป็นการสานต่อเกมแท็กซี่ในตำนานของค่ายพวกเขาในรอบ 10 ปี เลยทีเดียว!

โดยทางทีมงานได้เผยว่า พวกเขาได้เปลี่ยนระบบเกม จากรูปแบบเล่นคนเดียว (Single player) ให้เป็นเป็นแบบ Multiplayer ในโลกเปิด (Open-World) แทน!

ทางทีมงาน ได้นำเสนอเกมโหมด ยานพาหนะ และมุมมองใหม่ ๆ ของเกม ให้สัมผัสกันแบบสั้น ๆ พร้อมกับอธิบายว่า มันเป็นความท้าทายมาก ๆ สำหรับพวกเขา ในการเปลี่ยนจากเกมเล่นคนเดียว ให้กลายเป็นเกมสำหรับผู้เล่นหลายคน แต่ทางทีมงานก็มีการดำเนินงานกันมาด้วยดี

ในส่วนของสภาพแวดล้อมภายในเกมนั้น ทางทีมงานได้อธิบายว่ามันจะมีความเป็นเหมือน “สวนสนุก” สำหรับผู้เล่น ทุกคนจะได้สัมผัสกับบรรยากาศบนท้องถนนที่มีความสวยงามและสมจริง พร้อมกับมีกิจกรรมมากมายให้ติดตาม

นอกจากนี้ พวกเขายังมีการนำเสนอฉากไล่ล่าของตำรวจ ฉากสตันท์ การสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ในขณะที่ “การแต่งรถ” ก็อยู่ในขั้นตอนพิจารณาของทีมงานอยู่ด้วยเช่นกัน โดยยังมีการบอกใบ้ไว้อีกด้วยว่า ผู้เล่นอาจสามารถ “ลงจากรถแล้วเดินบนถนน” ได้อีกด้วย

ทางหัวหน้าสตูดิโอ SEGA Sapporo ยังได้เปิดเผยในช่วงท้ายอีกด้วยว่า ทางสตูดิโอยังต้องการ “กำลังคน” มาช่วยให้โปรเจกต์นี้เกิดขึ้นเป็นเวอร์ชั่นไฟนอลตามที่พวกเขาหวังให้ได้ โดยการนำเสนอตัวเกม Crazy Taxi ภาคใหม่ในครั้งนี้ ก็เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าพวกเขามี “ความคืบหน้า” จริง ๆ

Crazy Taxi คือซีรีส์เกมแนว Racing ที่พัฒนาขึ้นโดยสตูดิโอ Hitmaker ภายใต้การดูแลและเผยแพร่โดย SEGA โดยตัวเกมเริ่มเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อปี 1999 ผ่านตู้เกมอาร์เคด แล้วยังเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในอันดับ 3 บนแพลตฟอร์ม SEGA Dreamcast ที่สหรัฐอเมริกามาแล้วด้วย!

ในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น “คนขับแท็กซี่” ที่ต้องคอยไปรับและส่งผู้โดยสารภายในระยะเวลาจำกัด ผู้เล่นจะได้รับคะแนนและเวลาพิเศษ สำหรับการทำ “สตันท์สุดพิเศษ” ในบางโอกาส ตัวซีรีส์เกมนี้ได้รับคำชื่นชมในด้านรูปแบบการเล่นที่สามารถเรียนรู้ได้ง่าย แต่ยากที่จะเล่นให้มีความชำนาญ!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: SEGA