รายงานข่าวแจ้งว่า นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย ประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ลงนามในประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้ว่า รฟท. ฉบับที่ 2/2567 เรื่อง รายชื่อผู้เข้ารับการสัมภาษณ์ และแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่า รฟท. โดยได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้เข้ารับการสัมภาษณ์ และแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่า รฟท. มี 2 รายดังนี้ 1.นายอวิรุทธ์ ทองเนตร และ 2.นายวีริศ อัมระปาล ทั้งนี้กำหนดวันเวลา และสถานที่ เพื่อเข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ คณะกรรมการสรรหาฯ จะแจ้งให้ทราบโดยตรงต่อไป 

ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่เข้ารับการสัมภาษณ์ และแสดงวิสัยทัศน์ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว จะถือว่าสละสิทธิ และก่อนการสรรหาฯ เสร็จสิ้น หรือภายหลังที่ผู้สมัครได้รับการสรรหาเป็นผู้ว่า รฟท. หากปรากฏว่าผู้สมัคร หรือผู้ได้รับการสรรหาเป็นผู้ว่า รฟท. แล้วแต่กรณีขาดคุณสมบัติไม่ตรงตามที่ได้รับรองไว้

หรือแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงซึ่งแจ้งให้ทราบ คณะกรรมการสรรหาฯ อาจตัดสิทธิบุคคลดังกล่าวออกจากการสรรหาเป็นผู้ว่า รฟท. หรือ รฟท. อาจบอกเลิกสัญญาจ้าง และดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และอาญา โดยบุคคลดังกล่าว ไม่อาจเรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าชดเชยใด ๆ จากคณะกรรมการสรรหาฯ หรือ รฟท. ได้ทั้งสิ้น.