“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถบรรลุข้อตกลงกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในการดึงตัว แดน แอชเวิร์ธ มาทำหน้าในในตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสรเรียบร้อยแล้ว

การย้ายมาทำงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แอชเวิร์ธ ต้องล่าช้า เนื่องจากทั้ง 2 สโมสร ไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องเงินค่าชดเชย

แต่ล่าสุด หลังจากการเจรจาอันยืดเยื้อยาวนานถึง 4 เดือน เดวิด ออนสตีน ผู้สื่อข่าวคนดังของเมืองผู้ดี รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมตกลงจ่ายค่าชดเชยให้ นิวคาสเซิล ตามที่ต้องการแล้ว และ แอชเวิร์ธ ก็เตรียมย้ายมาทำงานที่แมนเชสเตอร์ทันที

เซอร์จิม แรดคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของอังกฤษ ต้องการได้ตัว แอชเวิร์ธ มาร่วมงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ขณะที่เจ้าตัวเองก็แสดงทีท่าชัดเจนว่าอยากทำงานกับผีแดง

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวมีสัญญาอยู่กับ นิวคาสเซิล และทีมสาลิกาดงต้องการได้ค่าชดเชยถึง 20 ล้านปอนด์ เพื่อปล่อยตัว แอชเวิร์ธ ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย ยังไม่สามารถตกลงกันได้

กระทั่งล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด กับ นิวคาสเซิล สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้เรียบร้อย ทำให้ผู้อำนวยการวัย 53 ปี ซึ่งเคยทำงานเป็นผอ.เทคนิคให้กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมเข้ามาเริ่มงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เร็วๆ นี้.