ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ วัดเทพกระษัตรี หรือวัดบ้านดอน หมู่ที่ 4 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเปิดเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว สำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้ประสบภัยพักอาศัย 100 คน เพื่อรอทำความสะอาดบ้านเรือนที่อยู่อาศัย  โดยมีองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี และหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ดูแลช่วยเหลืออำนวยความสะดวก ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี ได้เปิดเป็นจุดรับคำร้องขอความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ          

ทั้งนี้ ภาคส่วนต่างๆ ได้นำสิ่งของมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งข้าว อาหารกล่อง น้ำดื่ม ขนม นมกล่องสำหรับเด็ก และที่นอนปิกนิก มอบให้กับผู้ประสบภัย ผ่านทางองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี และในช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์  ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์  ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ พร้อมสอบถามข้อมูลความเดือดร้อนจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี เพื่อนำกลับไปหาแนวทางและประสานความช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตต่อไป

นางวาสนา นวลศรี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ตำบลเทพกระษัตรี 1 ในผู้ประสบภัย กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุไม่ทันตั้งตัว น้ำมาเร็วมาก แต่ดีใจที่ทางราชการทั้ง อบต.และหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือให้การดูแลอย่างดี รวมทั้งดีใจได้รับเมตตาจากท่านอ้น มาเยี่ยมให้กำลังใจ ถือเป็นสิ่งที่ดีใจและปลาบปลื้มอย่างมาก อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ยังคงมีบางพื้นที่ที่น้ำยังระบายไม่หมด เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยอยู่ในภาวะน้ำท่วมขังเล็กน้อย ส่วนภาพรวมเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว