วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 20 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ขณะสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้ถาม “สมพร ใช้บางยาง” นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ถึงเรื่องการเตรียมตัวที่จะลุยศึกวอลเลย์บอล ซี วี.ลีก ที่กำลังขะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

โดยท่าน “สมพร” กล่าวว่า “สำหรับการเตรียมทีม ซี วี.ลีก ทั้งทีมชาย และหญิง จะจัดในช่วงของเดือนสิงหาคมนี้ ในขณะนี้นักกีฬาทั้งชาย และหญิง ก็เรียกเก็บตัวแล้ว สำหรับผู้หญิงก็มีช่วงหนึ่งต้องปล่อยตัวไปเล่นถ้วย ก. เราหวังว่าผู้หญิงเราจะรักษาแชมป์ให้ได้ ส่วนผู้ชายเราก็ต้องสู้กับแชมป์เก่าอย่างอินโดนีเซีย และเราก็ยังให้ โค้ชปาร์ค ทำหน้าที่อยู่”

“สำหรับสตาฟฟ์ทีมหญิง ให้ทาง โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ได้เข้าไปดูแลใกล้ชิดมากขึ้น ก็ยังคงมีทีมสตาฟฟ์ชุดเดิม โค้ชยะ ก็ยังช่วยอยู่ แต่ว่าให้ โค้ชอ๊อต ลงไปทำหน้าที่ให้มากขึ้น ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิค เราก็มีความพยายามที่จะประสานกับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ให้ช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายสำหรับ โค้ชอ๊อต ให้เข้ามาทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ หรืออาจจะเชิญ ภรรยาโค้ชอ๊อต ที่ตอนนี้ว่างอยู่ อาจจะเชิญเข้ามาช่วยทีมหญิง เพื่อให้ทีมหญิงของเราแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น” สมพร กล่าว