ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางธัญลักษณ์ ศรีมะคะ ขนส่งจังหวัดเพชรบุรี ปลัดจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และคณะกรรมการ ร่วมประชุมการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ จังหวัดเพชรบุรี หมวด “ก ม” ความหมายมงคล “การเงินมั่งมี บารมีมั่งคั่ง”

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้เปิดประมูลป้ายทะเบียนรถ หมวด “ก ม” ความหมายมงคล “การเงินมั่งมี บารมีมั่งคั่ง” ซึ่งจะเป็นการเสริมสิริมงคลต่อผู้ใช้ที่มีความหมาย การเงินมั่งมี ร่ำรวยเงินทอง ล่ำซำเสริมบารมี รวมถึงเลขสวย ทั้งเลขแฝดเหมือนกันสี่ตัว เลขตอง เลขคู่ หรือเลขนำโชคยอดนิยม โดยรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถทั้งหมดนำเงินเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และกองทุนเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน จึงขอเชิญชวนประมูลทะเบียนรถป้ายมงคลและเลขสวยของจังหวัดเพชรบุรี

ทางด้าน ขนส่งจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การประมูลครั้งนี้ จัดให้มีการประมูลทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะปิดประมูลในวันที่ 3 สิงหาคม 2567 โดยวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567 ขอเชิญไปร่วมการประมูลได้ที่ ห้องนพรัตน์ โรงแรมรอยัล ไดมอน จังหวัดเพชรบุรี สำหรับป้ายทะเบียนรถที่ประมูลได้สามารถนำไปใช้ได้ทั้งรถใหม่และรถเก่า ผู้สนใจนำหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน หากเป็นนิติบุคคลนำหนังสือรับรองการจดทะเบียน สอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี 032-425356 ,032-428087 หรือสายด่วน 1584