เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนแจ้งวัฒนะ น.ส.ธัญณิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือทนายพัช เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของ นายพิชิต หรือเสี่ยต้น ในพื้นที่ สภ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม และนำมาสู่การสงสัยว่า เป็นเหตุฆาตกรรมวางยาโดยภรรยา และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ว่า ตนเข้ามาว่าความให้ น.ส.วรรณิภา หะมาลา หรือ “เจ๊มด” อายุ 37 ปี ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดย เจ๊มด ได้รู้จักกับ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง และได้พูดคุยปรึกษากัน ก่อนจะให้ตนได้มาว่าความแทนทนายคนเดิม

น.ส.ธัญณิชา กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ได้รับเลือกให้เข้ามาว่าความให้ ตนก็เดินทางไปที่ จ.มหาสารคาม เพื่อลงไปดูสภาพแวดล้อมความเป็นจริง ในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกับสร้างซีนให้เสมือนจริงในวันเกิดเหตุ และเก็บข้อมูลต่างๆ ในพื้นที่บ้านของแม่เจ๊มด ซึ่งในตอนแรกตนก็กังวลว่าจะเข้ามารับคดีนี้ดีหรือไม่ เพราะตนมีงานค่อนข้างเยอะ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจรับทำคดีให้เจ๊มด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่กลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย จากคดีแอม ไซยาไนด์หรือ ทนายพัช เผยว่า ตนไม่ได้กังวลเรื่องนี้ เพราะเท่าที่สืบพยานหลักฐานต่างๆ ไม่พบว่า เจ๊มด กระทำความผิดในเรื่องของการวางยาสังหารสามีตนเอง.