ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนรู้สึกเศร้าใจและอาลัยหนักมาก จากกรณีเพจเฟซบุ๊กของแฟนคลับ BIG D2B Family ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า คุณแม่ยุพา กิตติกรเจริญ คุณแม่ของ บิ๊ก D2B ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 19.43 น. ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว น้ำท่วมปอด และไตวายเฉียบพลัน หลังจากเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานหลายปี และได้รับการดูแลอย่างดีโดย คุณพ่ออุดม กิตติกรเจริญ เป็นระยะเวลานานแล้ว ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของทุกคนที่ทราบข่าว

ล่าสุดหลังจากเมื่อวานนี้ 30 มิ.ย. มีการจัดพิธีรดน้ำศพคุณแม่และสวดพระอภิธรรมศพคืนแรก ก็มีเพื่อนสมาชิกอย่าง แดน วรเวช และ บีม กวี รวมถึงคนสนิทและครอบครัวของแดน บีมไปร่วมงานแล้ว หลายคนก็พากันมาให้กำลังใจคุณพ่อและขอให้คุณพ่อสู้ๆ ต่อไป ซึ่งหลังจากจบงาน หนุ่มบีมก็ออกมาลงรูปในงาน พร้อมข้อความถึงบิ๊กว่า “กอดคุณแม่อยู่ใช่มั้ยบิ๊ก พี่รู้นะ” งานนี้หลังจากมีการลงเรื่องราวไป หลายคนก็พากันมาบอกรักและคิดถึงหนุ่มบิ๊กอย่างมากมาย บ้างก็บอกว่าเสียใจกับคุณพ่อ และขอให้พ่อดูแลตัวเองให้ดีๆ เป็นต้น

ขณะที่ในเพจดังกล่าวมีการเปิดเผยสาเหตุที่พ่ออุดมต้องปิดตาหนึ่งข้างแล้วจัดงานศพของภรรยา โดยมีการเล่าว่า “สำหรับผู้ที่มาร่วมงานอาจจะแปลกใจที่พบคุณพ่ออุดมต้องปิดตา #ขอความร่วมมืองดเปิดแฟลชในการถ่ายรูป ขอเรียนแจ้งว่าคุณพ่ออุดมเพิ่งผ่านการผ่าตัดซ่อมแซมจอประสาทตา เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 เนื่องจากมีอาการผิดปกติทางการมองเห็น 1 วันก่อนหน้า ซึ่งแพทย์แนะนำให้ทำการผ่าตัดรักษาด่วนโดยการผ่าตัดสำเร็จลุล่วงตามแผนการรักษา แต่จำเป็นต้องติดตามอาการและรักษาตัวต่อเป็นระยะเวลา 1-2 เดือน คุณพ่อต้องปิดตา หยอดยา ระวังการกระทบกระเทือน และจำกัดการเดินทาง ทำให้ไม่สามารถดูแลต้อนรับทุกท่านได้อย่างทั่วถึง แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ คุณพ่อมีผู้ดูแลอยู่ตลอด”

“ในส่วนของแอดมินที่ยังไม่อัปเดตเรื่องตาของคุณพ่อคือกะว่าให้ดีขึ้นก่อนแล้วจะมาบอกทุกคน คุณพ่อต้องผ่าตัดที่ตาด่วนมากแบบรอไม่ได้ ในช่วง 3 อาทิตย์ที่คุณแม่นอน รพ. ก็เป็นช่วงที่หนักหน่วงกับผู้ชายคนนี้มากๆ เหมือนกัน กับการผ่าตัด 2 เรื่องในช่วง 3 อาทิตย์ เรื่องล่าสุดคือเรื่องตา ทำให้ไม่ได้ไปหาคุณแม่เกือบอาทิตย์ แต่เมื่อวันศุกร์มันมีอะไรหลายๆ อย่างที่คิดว่าคุณพ่อต้องไป คุณพ่ออยากไปด้วย การเดินทางไม่ใช่เรื่องดีและยากจริงๆ เพราะหมอให้พัก 1 อาทิตย์ ห้ามเจอแสง ห้ามกระเทือน แต่เค้าก็ได้เจอกันนะ คุณแม่รอคุณพ่ออยู่ เค้าได้ลากันในวันสุดท้าย พวกเราทีมบ้านอยู่กับพ่อตรงนี้เสมอนะคะ เหตุผลที่ไม่ได้จัดงานเมื่อวานเป็นวันแรก เนื่องจากคุณพ่อต้องไปพบคุณหมอติดตามอาการและไม่สามารถเลื่อนนัดได้” ซึ่งก็มีคนมากดไลก์และมอบกำลังใจให้ และขอให้คุณพ่อหายป่วยไวๆ ด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก big d2b family