สุมายา โธมัส หญิงสาวชาวอเมริกันวัย 18 ปีจากเมืองนอร์ทลิเบอร์ตี รัฐไอโอวา สร้างเรื่องใหญ่โตเพื่อหลอกลวงเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงเพราะเธอไม่อยากออกไปพบหน้าผู้ชายที่เธอนัดพบผ่านแอปนัดเดททางออนไลน์

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืน โธมัสผู้ไม่ต้องการพบชายหนุ่มคู่เดท โทรศัพท์แจ้งความเท็จไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  แทนที่เธอจะโทรศัพท์แจ้งอีกฝ่ายเพื่อขอยกเลิกการนัดพบ 

วัยรุ่นสาวแต่งเรื่องใหญ่โตขณะแจ้งความเพื่อเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มานำตัวชายหนุ่มคู่เดทออกไปจากบ้านของเธอ โดยอ้างชายหนุ่มที่ยืนรออยู่หน้าประตูบ้านของเธอขณะนั้นเป็นแฟนเก่าที่ชอบทุบตีเธอ ซ้ำยังเป็นพ่อของเด็กในท้องของเธอด้วย

ตามข้อมูลจากบันทึกให้การในศาล โธมัสยังอ้างอีกด้วยว่าชายหนุ่มส่งข้อความทางโทรศัพท์มาข่มขู่ว่าจะทุบตีและใช้มีดแทงเธอ และแอบอ้างว่าเธอรู้จักชายคนนี้มาร่วม 2 ปีแล้ว

สุมายา โธมัส แจ้งความเท็จเพียงเพราะอยากทิ้งคู่เดท

เมื่อไปถึงบ้านของโธมัสหลังจากได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบชายหนุ่มกำลังเดินออกจากเขตบ้านของหญิงสาว เขาให้การว่าเขาเพิ่งรู้จักกับโธมัสเพียงสัปดาห์เดียวก่อนหน้านั้นผ่านแอปหาคู่-นัดเดทออนไลน์ จากนั้นก็ติดต่อกันผ่านการส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้เขายังแสดงข้อความสนทนาของพวกเขาเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันคำให้การของตนเองอีกด้วย

ข้อความในบทสนทนาของโธมัสและชายหนุ่มแสดงให้เห็นว่า เขาพูดความจริงและเพิ่งจะได้พบโธมัสได้ไม่นาน 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำโธมัส เธอกลับบอกว่าตัวเองรู้จักชายหนุ่มมานานแล้วถึง 2 ปี และอ้างว่าเธอกำลังตั้งครรภ์โดยที่เขาเป็นพ่อของเด็กในท้อง รวมทั้งแอบอ้างว่าเขาลงมือทำร้ายร่างกายเธอมาโดยตลอดและไม่ยอมเลิกกับเธอ

แต่เมื่อโดนซักถามหนักเข้า โธมัสก็ยอมสารภาพว่าเธอแค่รู้สึก “หวั่นใจ” ที่ต้องพบหน้าคู่เดท จึงปั้นเรื่องทั้งหมดขึ้นเพราะอยากจะหลบเลี่ยงการเดทครั้งนี้ และอ้างว่าที่ต้องแต่งเรื่องให้ดูร้ายแรงเข้าไว้ก็เพราะเธอกลัวว่าตำรวจจะไม่ยอมมาช่วยเธอพาชายหนุ่มออกไป ถ้าหากเธอบอกเหตุผลที่แท้จริง

ผลจากการแจ้งความเท็จของโธมัส ทำให้ชายหนุ่มคู่เดทของเธอต้องโดนตำรวจกักตัวไว้เป็นชั่วโมง ส่วนโธมัสโดนตั้งข้อหาแจ้งความเท็จต่อหน่วยงานป้องกันภัยสาธารณะและแจ้งเหตุฉุกเฉินด้วยข้อความอันเป็นเท็จ อย่างไรก็ตาม เธอได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำจอห์นสันเคาน์ตีในที่สุด

ที่มา : dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Johnson County Sheriff’s Office