“เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมไทยลีก ประกาศปล่อยตัว “ตังค์” สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย ในการย้ายไปร่วมทัพ เรโนฟา ยามางุจิ เอฟซี ทีมในศึกเจลีก 2 ของประเทศญี่ปุ่น เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายืมตัว

สารัช กล่าวถึงการย้ายไปเล่นในลีกญี่ปุ่นว่า รู้สึกเป็นความท้าทายของตน การออกไปเล่นต่างประเทศ เป็นเป้าหมายของนักฟุตบอลไทยทุกคนอยู่แล้ว เมื่อโอกาสมาถึง แน่นอนว่าก็ตัดสินใจได้ไม่ยาก

“ส่วนเป้าหมายของผม ก็จะพยายามปรับตัวให้เร็วที่สุด ทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม การใช้ชีวิตที่อยู่ที่นั่น เรื่องภาษา วัฒนธรรม ส่วนในเรื่องของฟุตบอลก็ต้องปรับตัวให้เร็ว แน่นอนว่าเป้าหมายของทีมคือการเลื่อนชั้นไปสู่เจลีก 1 ผมเองก็จะพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และหวังว่าสุดท้ายแล้ว ผมกับทีมจะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่เจลีก 1 ครับ”

สารัช อยู่เย็น กองกลางวัย 32 ปี เป็นนักเตะกำลังสำคัญของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาล 2020/21 และพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกได้ในฤดูกาลดังกล่าว ก่อนที่ล่าสุดจะเพิ่งพาทัพ “เดอะ แรบบิท” คว้าแชมป์ รีโว่ คัพ ฤดูกาล 2023/24 ได้สำเร็จ ก่อนจะถูกปล่อยตัวให้ เรโนฟา ยามางุจิ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลอาชีพต่างประเทศครั้งแรกของนักเตะ