ที่หอประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีเปิดการจัดการแสดงโขนขาณุวิทยา โดยมี นายเทวัญ หุตะเสวี ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภจว.กพ. นายวรรธน์ ฉายอภิรักษ์ นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี สิบเอกมงคล ศรนวล ศึกษาธิการจังหวัด นายวันชัย เกิดมีโภชน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากำแพงเพชร นายปุณณวิช แก้วปัน ผู้อำนวยการโรงเรียนขาณุวิทยา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมชมการแสดง

นายปุณณวิช ผอ.รร.ขาณุวิทยา กล่าวว่า ด้วยโรงเรียนขาณุวิทยา ได้จัดการแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอน “เล่ห์อสุรีลงกา ฤทธาศรพรหมมาศ” เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี วันสถาปนาโรงเรียนขาณุวิทยา จึงได้จัดการแสดงโขนขึ้นมาในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่การแสดงโขนของนักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา และเพื่อหารายได้จากการจำหน่ายบัตรที่นั่งชมโขน ร่วมสมทบทุนสร้างโดม “ร่มอินทนิล” เพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบกิจกรรมการเรียนการสอน และกิจกรรมหน้าเสาธงให้กับนักเรียนโรงเรียนขาณุวิทยา

ด้านนายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวชื่นชมกับการเอาใจใส่ในการที่จะพัฒนาผู้เรียน ให้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถในด้านศิลปวัฒนธรรมไทย โดยการจัดการแสดงโขนในวันนี้ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมไทยที่ค่อนข้างจะหาดูได้ยากในปัจจุบัน นับเป็นโอกาสดีที่ทางผู้บริหาร คณะครู อาจารย์ได้ให้ความสำคัญ ให้นักเรียนได้สืบสานและอนุรักษ์ศิลปะการแสดงโขนในครั้งนี้