กรณีปรากฏคลิปชายวัยรุ่นคนหนึ่งใน Tik Tok ซึ่งมีรอยสักบนใบหน้า รอบปาก คิ้ว คล้ายใบหน้ายักษ์ คาดว่าทำตามกระแสแฟชั่นวัยรุ่นบางกลุ่ม แต่ใช้ชีวิตลำบาก ไม่มีใครรับเข้าทำงาน จนกลายเป็นไวรัลที่ถูกแชร์ต่อในโลกโซเชียล และคนแห่เข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก นั้น

หนุ่มหน้าหล่อสักใบหน้าเป็นยักษ์ วอนช่วยลบให้หน่อย

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า วัยรุ่นคนที่ปรากฏในคลิป คือ นายพู อายุ 16 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ สอบถามทราบว่า มีรอยสักหน้ายักษ์บนใบหน้าตอนอายุ 14 ปี หรือประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา สาเหตุที่ไปสักเพราะเพื่อนรุ่นพี่ชวนไป เสียค่าใช้จ่าย 500 บาท แต่หลังจากนั้นใช้ชีวิตเริ่มลำบากมากขึ้น ไปที่ไหนผู้ใหญ่มองด้วยสายตาไม่ดี ชอบหญิงสาวก็ไม่มีใครสนใจ คิดว่าเราเป็นคนไม่ดี เพราะภาพรอยสักโชว์อยู่บนใบหน้ามองเห็นชัดเจน

นายพู ยังบอกอีกว่า โดยเฉพาะเมื่อตนอายุได้ 15 ปี อยากมีรายได้เสริม ไปสมัครงานที่ไหนไม่มีใครรับเข้าทำงาน ยอมรับคิดหาทางออกไม่ได้ ต่อมาได้มีรุ่นพี่ในหมู่บ้านมาถ่ายภาพแล้วโพสต์ลง TikTok ปรากฏว่ามีคนให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก รู้สึกดีใจที่ยังมีคนมองเราไปอีกมุมหนึ่ง และยิ่งดีใจที่สุดตอนที่มีคลินิกที่กรุงเทพฯ ติดต่อมาจะลบรอยสักให้ฟรี ตอนนี้เริ่มมีความหวังแล้ว หลังจากนี้จะตั้งใจเรียน กศน. ให้จบ แล้วไปสมัครหางานทำ

ด้านนายพชรพล ลีประโคน อายุ 28 ปี รุ่นพี่คนบ้านเดียวกันและเป็นคนโพสต์คลิป บอกว่า ดีใจกับน้องมาก หลังมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะก่อนหน้านี้น้องมาปรึกษาหลายครั้ง แต่ละครั้งจะทำหน้าเศร้า แล้วเล่าเรื่องความทุกข์ใจให้ฟัง

ตอนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง แต่ยังหาทางไม่ออกเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่จะต้องเดินทางไปรักษาที่กรุงเทพฯ เพราะคลิกนิกแจ้งว่าจะต้องไปลบที่คลินิก จะต้องยิงเลเซอร์ เดือนละครั้ง ถึง 8 ครั้ง คือ ต้องใช้เวลานาน 8 เดือน โดยแต่ละครั้งจะใช้เวลา 2-3 วัน ซึ่งคาดว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางและหาที่พัก แต่น้องยังไม่มีเงินเลย.