ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นายนาวาวิน ชัยโม รองนายกเทศมนตรี นางวัชร์ศมนฑน์ ปภาชยาธนันต์ รองนายกเทศมนตรี นายไมตรี แย้มบางยาง ผู้จัดการ และเจ้าของ “เสรีภาพ พันธุ์ปลา” นางจิตตาภรณ์ วิมลวัฒนา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล นำเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมฯ เทศบาลเมืองสองพี่น้อง เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ร่วมกับ นายชาตรี แย้มบางยาง นายก อบต.บางพลับ นายประเสริฐ รูปหล่อ รองนายก ร่วมกันเป็นสะพานบุญจัดกิจกรรม “เชิญร่วมทำบุญปล่อยปลากับวัดดงตาล” เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างโรงอาหารให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลวัดดงตาล (วโรสุธาประชาสรรค์)

โดยมี นายพินิจ นพอุดมพันธุ์ ประธานชุมชนเถิดเทิง นางณัฐริยา บุญช่วย ประธานชุมชนบางลี่เล็ก นางจันทรา ไพศาลเสถียรวงศ์ ประธานชุมชนตลาดบางลี่ นายมนูญ สำเร็จทรัพย์ ประธานชุมชนคลองมะดัน นำคณะกรรมการชุมชน และชาวบ้านประชาชนในชุมชนดังกล่าว เข้าร่วมกิจกรรมงานบุญปล่อยปลาริมเขื่อน เพื่อสมทบทุนจัดสร้างโรงอาหารให้กับโรงเรียนอนุบาลวัดดงตาล ภายในงานถนนคนเดิน “ช้อป ชิม ริมเขื่อน @บางลี่” ที่บริเวณถนนริมเขื่อน ชุมชนเถิดเทิง-ชุมชนบางลี่ เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง

นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานประมงจังหวัดสุพรรณบุรี ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดสุพรรณบุรี สหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและการเกษตรสุพรรณบุรี องค์การส่วนบริหารตำบลบางพลับ ร่วมกับเทศบาลเมืองสองพี่น้อง และ “เสรีภาพ พันธุ์ปลา” เพื่อช่วยเป็นสะพานบุญเชิญชวนพุทธศาสนิกชน พุทธบริษัท ผู้ที่เลื่อมใสศรัทธา ทั้งหลาย ที่มีความประสงค์ร่วมทำบุญปล่อยปลา ร่วมบริจาคทรัพย์ เพื่อสมทบทุนหารายสร้างโรงอาหารดังกล่าว จึงได้เลือกจัดกิจกรรมงานบุญภายในงานถนนคนเดิน โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้สู่ชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้า พร้อมเลือกชิมอาหารเมนูหลากหลายต่างๆ ที่จัดขึ้นเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ จึงเหมาะสำหรับกับกลุ่มคนที่ไม่สะดวก หรือไม่มีเวลาปล่อยปลา ที่มาเดินถนนริมเขื่อน ได้ร่วมทำบุญปล่อยปลากัน เป็นการสนับสนุนการศึกษา ซึ่งมีความสำคัญในกลุ่มของเด็ก และเยาวชนที่จะเติบโตเป็นพลเมืองดี ที่มีคุณภาพของสังคม และประเทศชาติ เพื่อกลับมาพัฒนาบ้านเกิดให้เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าต่อไป