ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยคณะแม่ฮ่องสอนท่องเที่ยวพลัส ได้ให้การต้อนรับ คณะอินฟลูเอนเซอร์ จากประเทศไต้หวัน ประกอบด้วย นายพลกฤต วราวัชร์ นายหวัง เหวินจื้อ นายหวง จวิ้นเจี๋ย และ น.ส.ลู่ ชินฮุย ที่เดินทางเข้ามาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่อำเภอปาย สำรวจแหล่งท่องเที่ยว ปายแคนยอน หรือ กองแลนปาย ปายซิปไลน์ และแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ 

การเดินทางมาของคณะอินฟลูเอนเซอร์ ของประเทศไต้หวันในครั้งนี้ ภายใต้โครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีไทย เพื่อเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของไทยในตลาดไต้หวันระหว่างวันที่ 30  มิถุนายน-4 กรกฎาคม 2567 ณ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อประชาสัมพันธ์/เพิ่มแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของไทย (จังหวัดแม่ฮ่องสอน) ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวไต้หวันมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อส่งเสริมความนิยมไทยในกลุ่มคนไต้หวัน ผ่านศิลปวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน soft power ที่สำคัญของไทย โดยสำนักงานการค้าฯ มีกำหนดนำคณะสื่อไต้หวันเดินทางไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อจัดทำคอนเทนต์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดแม่ฮ่องสอนผ่านสื่อไต้หวัน ประกอบด้วย นักเขียน/blogger : fanpage ไปเที่ยวไทย, นักเขียน/blogger : fanpage ไปเที่ยวไทย และนักข่าวสำนักข่าว CNA (Central News Agency)