จากกรณีคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ ที่บริเวณด้านหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 มิ.ย.67 ที่ผ่าน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและชาวบ้านบาดเจ็บอีกหลายรายตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณจุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายที่ขับรถกระบะ โตโยต้า สีน้ำเงิน มาจอดเอาไว้ก่อนจะขี่จยย.หายไปกระทั่งเวลาผ่านไป 10 กว่านาที รถกระบะก็ระเบิดขึ้น โดยรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุนั้นพบว่า เป็นเลขทะเบียน กข 3320 เบตง ผู้ครอบครอง องค์การบริหารส่วนตำบลธารโต ม.1. ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา (สถานะปกติยังไม่มีการแจ้งหาย) ภายในมีการนำระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สขนาด 15-16 กก. พร้อมเหล็กเส้นตัด และดินระเบิด น้ำหนักรวมประมาณ 80 กก. พร้อมถังน้ำมัน 2 แกลลอน ใช้วางอยู่บริเวณเบาะด้านหลังรถ

จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง รถคันก่อเหตุออกมาจากถนนศรีบางลาง ผ่านด่านตรวจ บ้านกาโสด หมู่ที่ 5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เวลาประมาณ 09.40 น. จากนั้นได้ขับมาจอดบริเวณหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา เวลา 10.13 น. กระทั่งมีการระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้ นางรอกีเยาะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี เป็นครูสอนตาดีกาประจำมัสยิดกำปงลาแล ชาวต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่ขับขี่จยย.ผ่านถูกแรงระเบิดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บรวม 34 ราย.