เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่วิหารต่อแดนสวรรค์ ภายใน “วัดถ้ำแก้วภาวนา” ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญมหาบารมีพระศรีอริย วาระที่ 2 โดยมีพระราชวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่มหาศิลา สิริจนฺโท) เป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูปลัดสมาน ชุติมนฺโต (พระอาจารย์ต๊ะ เจ้าอาวาสผู้จัดงาน) พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ เป็นประธานร่วมจัดสร้างวัตถุมงคล

ขณะเดียวกันมีประชาชนนับหมื่นจากทั่วสารทิศ เดินทางเข้ามาร่วมงาน เนื่องจากทราบข่าวว่า “หลวงปู่มหาศิลา” จะเดินทางมาที่จังหวัดนครราชสีมา ต่างพากันเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมารอชมบารมีของหลวงปู่ ส่งผลให้ตลอดทั้งวันการจราจรติดขัดยาวกว่า 5 กิโลเมตร ที่จอดรถที่เตรียมไว้เต็มจนไม่สามารถนำรถเข้าไปในพื้นที่จัดงานได้อีก ผู้มาร่วมงานต้องจอดรถไว้ตามถนนก่อนเดินเท้ามาหลายกิโลเมตรเพื่อเข้ามาบริเวณจัดงาน บรรยากาศในวัดต่างเนืองแน่นไปด้วยประชาชน ซึ่งขณะที่ทำพิธีปลุกเสกนั้น ยังได้เกิดปรากฏการณ์ “พระอาทิตย์ทรงกลด” อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับเหรียญมหาบารมีพระศรีอริยเมตไตรยมีจำหน่ายราคาบูชาเหรียญละ 490 บาท และแบบเป็นยกกล่อง 100 เหรียญราคา 49,000 บาท มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะสั่งจองและรอรับเหรียญหลังจากเสร็จพิธีแล้ว.