เตรียมตัวกันให้พร้อม! คุณเบย์ ธนกฤต เชื้อวงษ์ หรือที่รู้จักโดยทั่วไปในนามว่า Bay Riffer ยูทูบเบอร์สายเกมชื่อดัง ได้ออกมาเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ “โปรเจกต์เกม” ที่เขามีความตั้งใจอยากจะสร้างขึ้นมา เพื่อนำมาให้แฟนคลับ และเกมเมอร์ชาวไทยได้สัมผัสกันอย่างจริงจัง โดยเขาได้นำผลการประชุมกับทีมงานของเขา มาอธิบายไว้ดังนี้

“ผลการประชุมในวันนี้ ผมได้นำเสนอเกมในหัวสมองของผมต่อหน้าที่ประชุม โดยวางเงื่อนไขว่า ระหว่างที่ผมนำเสนอให้ตั้งคำถามไว้ตลอดเวลาว่า มันจะสนุกตรงไหน แล้วแย้งได้ทันทีแบบไม่ต้องเกรงใ ถ้ามันไม่ดีผมจะได้ไปคิดมาใหม่ เพื่อคำนวณทุนสร้าง”

โดยเขาได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ทุกคนในที่ประชุม ‘สนใจ’ ในเกมของเขา และอนุมัติโปรเจกต์นี้ โดยเขายังได้ “ผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง” (ที่ใช้นามแฝงว่า Bishop) ที่มีประสบการณ์สูงในอุตสาหกรรมเกม มาเป็นที่ปรึกษาโปรเจกต์ รวมถึงทรัพยากร และทีมพัฒนาระดับแนวหน้าของประเทศมาร่วมด้วย อย่างไรก็ดี เขายังได้เผยอีกว่า ในเวลานี้เขายังขาดเงินทุนที่เพียงพอต่อการสร้างโปรเจกต์ให้เกิดขึ้น

ในขณะที่ตัวของเขาเอง ที่เป็น “ผู้กำกับเกม” ก็ได้รับอนุญาตจากที่ประชุม ให้เปิดเผยข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับเกมเท่านั้น โดยเขาได้อธิบายไว้ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเกม มีดังนี้

  • เกมจะเป็นแนว Tactical Shooter + Sci-Fi Horror + Comedy แบบ Cooperative PVE ผู้เล่น 4 คน
  • เรื่องราวในส่วนของผู้เล่น จะอยู่ในธีม “ภาคีหน่วยรบศักดิ์สิทธิ์ต่อกรกับเหล่าสัตว์นรกและสมุนซาตาน”
  • ความสนุกของเกม อยู่ที่ทักษะ และความสามัคคีของผู้เล่น
  • หรือสามารถเล่นคนเดียว ก็สามารถสัมผัสกับความสนุกได้เช่นกัน
  • มี Streamer Mode เพื่อปรับระดับความ “เลือดสาด” ในเกมลง
  • ตัวอย่างเกม (Game Trailer) กำลังอยู่ในช่วงการสร้าง ภายในเร็ว ๆ นี้

ส่วนชื่อของเกมนี้ เขาตั้งชื่อไว้ว่า Rex Infernum ซึ่งเป็นศัพท์ในภาษาละติน ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า King of Hell หรือแปลเป็นไทยว่า “ราชันย์แห่งอเวจี” โดยเกมนี้ จะเป็นเกมแรก ที่ Bay Riffer จะเป็นผู้กำกับ แล้วเขาก็ได้กล่าวทิ้งท้ายว่าอยากให้แฟนคลับทุกท่าน รอติดตามความคืบหน้าของเกมที่เขาจะสร้างขึ้น แม้ว่าทั้งหมดนี้จะยังเป็นก้าวเล็ก ๆ สำหรับเขา

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Thanakrit Chueawong