วันนี้ 30 มิ.ย. เป็นวันเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี คนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างลง ภายหลัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ประกาศลาออกก่อนครบวาระเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า หากยังอยู่ต่อจนครบวาระปกติวันที่ 19 ธ.ค. จะช่วยประชาชนไม่ได้ เพราะช่วง 6 เดือนก่อนเลือกตั้งต้องอยู่ในกติกา เบิกจ่ายไม่ได้ ขณะที่มีงานใหญ่รออยู่ทั้งเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วม ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ งานประเพณีแข่งเรือประจำปี และเพื่อวางตัวเป็นกลางตอนเลือก ส.ว. และจะลงสมัครอีกครั้งเพื่อเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน

ต่อมา นายยุทธนา แสงพงศานนท์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ประกาศให้มีการรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 13-17 พ.ค.67 และกำหนดให้มีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 30 มิ.ย.67 ตั้งแต่ 08.00 น. ไปจนถึงเวลา 17.00 น.

โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ดังนี้

หมายเลข 1: ชาญ พวงเพ็ชร์
อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 3 สมัย สังกัด พรรคเพื่อไทย (เดิมสังกัดกลุ่มปทุมรักไทย) โดยได้รับการสนับสนุนจากอดีต สส.พรรคเพื่อไทยจังหวัดปทุมธานี

หมายเลข 2: อธิวัฒน์ สอนเนย
อดีตสมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี และอดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี เขต 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ สังกัดอิสระ

หมายเลข 3: พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง
อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปัจจุบันประกอบอาชีพหมอฝังเข็มรักษาคนไข้ที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง สังกัดกลุ่มคนรักปทุม

หมายเลข 4: นพดล ลัดดาแย้ม
อดีตสมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี และอดีตผู้สมัคร สส.ปทุมธานี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ สังกัดอิสระ

โดยการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 7 อำเภอ ทุกหน่วยประมาณ 1,400 กว่าแห่ง

หลังการปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. ปรากฎผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการใน 7 อำเภอ ได้แก่ เมืองปทุมธานี ลาดหลุมแก้ว สามโคก ธัญบุรี ลำลูกกา คลองหลวง และหนองเสือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดในช่วงเวลา 19.30 น. การนับคะแนนผ่านไปประมาณ 32 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ผู้ที่มีคะแนนนำคือ หมายเลข 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ 138,369 คะแนน ขณะที่ หมายเลข 1: ชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ 137,314 คะแนน ซึ่งยังห่างกันเพียง 1,055 คะแนน

ล่าสุดเวลา 20.00 น. หมายเลข 3: พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ยังนำอยู่ด้วยคะแนน 146,023 ส่วน หมายเลข 1: ชาญ พวงเพ็ชร์ ตามมาด้วยคะแนน 145,836.