เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก สถานีรถไฟสำโรงทาบ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์สุดระทึกจากกล้องวงจรปิด เมื่อคุณยายท่านหนึ่งเดินลงจากรถไฟ ที่สถานีรถไฟสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ที่กำลังจะเดินข้ามรางรถไฟเพื่อไปที่ชานชลา แต่ในขณะนั้นรถไฟขบวนด่วนพิเศษกำลังจะผ่านสถานีพอดี ทำให้นายสถานีรถไฟตะโกนเตือนคุณยาย แต่เหมือนว่าคุณยายจะไม่ได้ยิน นายสถานีรถไฟจึงรีบไปกอดคุณยายไว้ เพื่อไม่ให้เดินลงมาที่รางรถไฟ และหลังจากนั้นรถไฟก็ผ่านตรงจุดที่คุณยายกำลังเดินลงไป

โดยเจ้าของเพจระบุข้อความว่า “ระมัดระวังด้วยนะครับ” ซึ่งผู้ที่ออกมาช่วยคุณยายรายนี้คือ นายโกศล รายณสุข (นายสถานีรถไฟสำโรงทาบ) ที่ได้ตะโกนเตือนคุณยาย และวิ่งไปกอดคุณยายไว้ เพื่อไม่ให้ลงมาบนรางรถไฟ เพราะหลังจากนั้นเพียงพริบตาเดียว รถไฟก็ผ่านตรงจุดที่คุณยายกำลังจะเดินลงไป ทำให้วินาทีนั้นคุณยายรอดอย่างหวุดหวิด งานนี้ถือว่าเป็นต้นแบบของความกล้าหาญ เสียสละของนายสถานี ที่ยอมเสี่ยงชีวิตช่วยคุณยาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น และเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมนายสถานีรถไฟท่านนี้ อาทิ “ชื่นชมเจ้าหน้าที่ค่ะ, สุดยอดครับเจ้าหน้าที่, ขอชื่นชมในการตัดสินใจครับ,ไหวพริบดีมากครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : สถานีรถไฟสำโรงทาบ
คลิกเพื่อชมคลิป