เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ที่ลงสมัครท้าชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ปทุมธานี (หมายเลข 3) ได้เดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งที่ 1 บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต-ปทุมธานี ตรงข้ามฟิวเจอร์เพลส ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบลำดับโดยได้อันดับที่ 394 ก่อนจะเข้าไปภายในคูหาเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยในวันนี้สวมชุดสีขาวทั้งชุด ขณะที่บรรยากาศทั่วไปมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง

โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยสั้น ๆ ว่า เมื่อคืนตนเองไม่ได้หลับเท่าไหร่ เพราะว่าสุนัขแถวบ้านน่าจะกินอะไรผิดสำแดงไปโดยเห่าหอนทั้งคืน แต่ก็ไม่เป็นไร ตอนนี้ไม่ขอพูดเรื่องการเมือง เช้านี้ลงรถมาถึงคูหาเลือกตั้งเวลา 08.29 น. มีฤกษ์นิดนึง จากนี้จะไปอยู่ที่ศูนย์เลือกตั้งคอยลุ้นคะแนนเสียงกับพรรคพวก

ขณะเดียวกันที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงเรียนวัดป่างิ้ว นายชาญ พวงเพ็ชร์ หรือ “ลุงชาญใจดี” ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี (หมายเลข 1) ได้เดินทางมาลงคะแนนเป็นคนแรก ด้วยสวมชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ มาพร้อมลูกสาวทั้งสามคน โดยหน่วยที่ 2 แห่งนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 532 คน ซึ่งบรรยากาศชาวบ้านต่างเริ่มทยอยมาลงคะแนนกันอย่างคึกคัก สำหรับจังหวัดปทุมธานีนั้น ผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ มีจำนวน 940,000 กว่าคน.