เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@joylypink123 ได้โพสต์คลิปเตือนภัย หลังผู้โพสต์กำลังเดินทางจากกรุงเทพมหานครกลับเชียงใหม่ และได้เจอกับพระรูปหนึ่งเอาโค้กเปล่าโบกข้างทาง เจ้าของโพสต์จึงตัดสินใจจอดรถ และได้ถวายน้ำกับปัจจัย แต่สุดท้ายกลับถูกขอเงินเพิ่ม

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “เตือนภัยนะคะ เราเห็นพระเอาขวดโค้กเปล่าโบกข้างทาง เราหวังซื้อน้ำและเอาตังค์ให้ แต่พระขอเงินเพิ่ม” ซึ่งในคลิปเธอได้จอดข้างทาง และทางด้านพระได้ถามว่า “จะไปไหนโยม” เธอตอบว่า “จะกลับเชียงใหม่ค่ะ” พร้อมกับประเคนน้ำและถวายปัจจัยให้พระรูปดังกล่าวใช้จ่ายระหว่างเดินทาง หลังจากนั้นพระก็ได้ให้พร และหลังจากให้พรเรียบร้อยแล้ว พระได้พูดว่า“พอดีจะเดินทางไปเชียงใหม่เหมือนกัน ไปที่อำเภอเชียงดาว ไปร่วมงานปฏิบัติธรรม ที่โยมถวายเป็นจตุปัจจัย วันนี้พระอาจารย์ก็จะรับไว้ แต่ว่าจริงๆ แล้ว พระอาจารย์มีเรื่องจำเป็นอยู่เรื่องหนึ่ง ที่ไปร่วมงานเขามี 2 วัน ถ้าเป็นไปได้จะให้ญาติโยมอนุโมทนาเป็นเจ้าภาพตีตั๋วให้ (ค่ารถ) เพราะถ้าเดินไปกลัวไม่ทันงาน พอดีได้ที่นั่งหนึ่งแล้ว ยังขาดอีกที่นั่งหนึ่ง” หลังจากสิ้นเสียงพระพูด ผู้โพสต์จึงได้บอกว่าให้รอรถคันหลัง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @joylypink123