“ช้างศึกจูเนียร์” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 16 ปี จะพบ “ดาวทอง” เวียดนาม ในฟุตบอลอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย เตะที่ มานาฮาน สเตเดี้ยม ในวันที่ 1 ก.ค. 67 เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง เฟซบุ๊ก และ ยูทูบ ของ FA Thailand และช้างศึก ผู้ชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 4 ก.ค. 67 ไปพบผู้ชนะ ระหว่าง อินโดนีเซีย หรือ ออสเตรเลีย

ทีมไทย เข้ารอบแบบลุ้นหนัก หลังจากเกมสุดท้ายรอบแรก แซงชนะ มาเลเซีย 3-1 ชนิดมาฮึดยิง 3 ลูกใน 15 นาทีสุดท้าย ชนะผลต่างแบบพอดีคำ พอต่อการเข้ารอบ

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 ในการประชุมผู้จัดการทีมที่ โรงแรมโซโล พารากอน มีข้อสรุปดังนี้

ทีมชาติไทย จะสวมชุดสีน้ำเงิน ผู้รักษาประตู สีขาว ในเกมที่จะพบกับ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันในรอบน็อกเอาต์ ที่ มานาฮาน สเตเดี้ยม จะมีการนำเทคโนโลยี วีเออาร์ มาใช้ในทุกเกมที่เหลือ

สำหรับ ทีมชาติไทย มีผู้เล่นติดโทษแบนในรอบรองชนะเลิศ 1 รายคือ ชัชวัสส์ สหนันท์ชัยชิต ที่ได้รับใบเหลือง 2 ใบ จาก 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนผู้เล่นที่เหลือที่มีใบเหลือง 1 ใบติดตัว ได้ถูกล้างเรียบร้อย

ทั้งนี้ เกมนัดสุดท้ายรอบแรก กับมาเลเซีย นั้น มีจังหวะที่ไทยพลาดประตูตีเสมอ 1-1 แม้ส่งบอลเข้าประตู ในนาทีที่ 59 แต่ไลน์แมนยกธงให้ เบอร์ 22 ไทย คณพศ อินทสิงห์ ล้ำหน้า จังหวะต่อเนื่อง คณพศ ส่งให้ จอมพล หอมบุญมา ยิงเข้าไป แต่ไม่ได้ เมื่อดูจากจอถ่ายทอดสด เห็นชัดว่าไม่ล้ำหน้า แต่ก็ยังไม่มี VAR ทำให้ไทยชวดประตู ยังดีที่มารัว 3 ลูกรวดเข้ารอบ.