เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ร.ต.ท.ปิยะณัฐ บุญจันทร์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.วังคู รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พ่วงข้างตกลงไปในน้ำจนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บริเวณคลองวังอีเลี่ยน บ้านคลองยายสร้อย ม. 10 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพนม จุดทุ่งพระยา

ที่เกิดเหตุเป็นลำคลองสาธารณะ เบื้องต้นพบเป็นรถจักรยานต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟติดพ่วงข้าง สีแดงดำ ทะเบียน ขขว 63 ฉะเชิงเทรา ลักษณะเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง ภายในคลองพบมีรองเท้าหนึ่งข้างและมีไฟฉายคาดหัวของผู้ตายลอยอยู่ในน้ำ ส่วนที่ตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์พ่วงข้างก็ยังพบมีโทรศัพท์มือถือวางอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพนม และชาวบ้านต่างได้ช่วยกันเร่งงมหาร่างผู้สูญหาย ก่อนจะงมหาจนพบว่าเป็นผู้เสียชีวิตแม่ลูกกัน ผู้เป็นแม่จมอยู่ช่วงบริเวณกลางคลอง ในตัวผู้ตายพบมีผ้าผูกเอวเอาไว้แล้วมีผ้าขาวม้าผูกต่อไว้ด้วย ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำร่างขึ้นมาก็พบ ร่างผู้เสียชีวิตอีกศพที่เป็นลูกชายมีผ้าขาวม้าผูกติดเอวได้ลอยตามขึ้นมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายผู้เสียชีวิตรายที่ 1.ชื่อ นางปาน อายุ 56 ปี และผู้เสียชีวิตรายที่ 2.ชื่อนายปรีชา อายุ 38 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเดียวกันเลขที่ 336/1 ม.10 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

จากการสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทราบว่า ได้มีชาวบ้านโทรศัพท์เข้าไปแจ้งเหตุกับทางศูนย์กู้ภัย ว่า ระหว่างที่กำลังออกหากบ หาเขียดอยู่ในสวนปาล์มฝั่งข้ามคลองตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ก็ได้พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ยังติดเครื่องยนต์อยู่ลักษณะเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง และคาดว่าผู้ขับขี่จะตกลงไปในคลอง จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยงมหาผู้สูญหายที่เป็นผู้ขับขี่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะงมหาจนพบว่าเสียชีวิตอยู่ในน้ำด้วยกันทั้งแม่และลูก

ด้าน ร.ต.ท.ปิยะณัฐ บุญจันทร์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนสามีผู้ตายให้การว่า นางปานภรรยาของตนเอง มีโรคประจำตัวรุมเร้าประกอบกับมีความเครียด ส่วนลูกชายคือนายปรีชานั้นมีลักษณะอาการทางสมองอยู่ด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้เป็นที่แน่ชัด ต้องรอการสอบสวนเพิ่มเติมก่อน ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งชันสูตรโรงพยาบาลสนามชัยเขตในเบื้องต้น แต่อย่างไรก็ตามจะต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ตายมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป