เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรับการร้องเรียนจากนายบุญธรรม จันทา อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลจุดสังฆทานวัดกู้ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์มากกว่า 10 ครั้งในรอบปี จนต้องติดป้ายฝากบอกคนร้ายพร้อมข้อความประกาศสาปแช่งว่า “ขอให้ได้ไปบังเกิดเป็นเปรต เป็นสัตว์นรก เป็นสัตว์เดรัจฉานในทุกภพในทุกชาติ”

นายบุญธรรม กล่าวว่า วันที่ 21 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 19.30 น. กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมคนร้ายเหมือนลักษณะคนติดยาเสพติด เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 30 ปี เดินเข้ามาบริเวณจุดถวายสังฆทาน ก่อเหตุขโมยพัดลม 1 ตัว และน้ำดื่ม 1 แพ็ก จากนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดก็ไม่เห็นแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวัดได้ถูกคนร้ายรายนี้บุกเข้ามาก่อเหตุขโมยพัดลมทั้งหมด 4 ครั้ง 4 ตัวแล้ว คาดว่าคนร้ายรู้มุมกล้องเพราะหลบได้อย่างแนบเนียน

นายบุญธรรม กล่าวอีกว่า ทางวัดจึงได้ติดป้ายประกาศ ภาพวงจรปิด พร้อม สาปแช่งคนร้ายไว้บริเวณตู้บริจาค เนื่องจากเอือมระอากับการกระทำของคนร้าย ถ้าเห็นขนาดนี้แล้วยังกล้าเข้ามาขโมยอีกก็ถือว่าสุดยอด ซึ่งภายในวัดโดนขโมยหลายครั้งมาก ทั้งในโบสถ์ก็โดนงัดตู้บริจาค ส่วนบริเวณนี้ถูกขโมยพัดลมเป็นหลัก และเมื่อไม่นานเพิ่งมีคนร้ายเข้ามาตัดสายไฟบริเวณท้ายวัดไปขายอีกด้วย แต่ท่านเจ้าอาวาส พระครูวิมลสุวรรณกร ท่านเป็นพระที่ใจดีมากไม่เคยเอาเรื่องใครเลยสักครั้ง ไม่เข้าแจ้งความเพราะมีเมตตา

อย่างเมื่อไม่นานมานี้มีเด็กเข้ามางัดตู้บริจาค หลวงพ่อท่านก็แค่เรียกผู้ปกครองเข้ามารับทราบ และสั่งสอน ไม่ได้เอาความ เพราะกลัวจะเสียอนาคต อีกทั้งเวลาโดนขโมยแต่ละครั้ง หลวงพ่อก็จะบอกแค่ว่า “ให้เขาไปเถอะ ถ้าคนเข้ามาขอดีๆก็จะจัดการให้ ไม่ต้องมาขโมย พัดลมที่วัดมีตั้งหลายตัว น้ำก็มีมากมาย ไม่ต้องมาทำบาปแบบนี้” จึงอยากฝากบอกถึงคนร้ายหรือคนที่คิดจะขโมยของให้เข้ามาขอดีๆจะดีกว่า หลวงพ่อให้หมด เพราะจากที่ผ่านมารวมๆแล้ว ทางวัดโดนขโมยไปทั้งหมดมากกว่า 10 ครั้ง ในทุกๆครั้งโดนแต่หนักๆทั้งนั้น แต่จุดหลักๆที่โดนบ่อยสุดจะเป็นจุดถวายสังฆทาน