เมื่อเวลา 17.09 น. วันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสังกิจจาราม ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้มีพิธีเททองหล่อรูปเหมือนพระพรหมวชิราลังการ (ชลอ กิตฺติสาโร) ขนาดเท่าองค์จริงและพุทธาภิเษกพระบูชารูปเหมือนขนาด 5 นิ้ว ในการนี้พระเทพวรคุณ ซึ่งปีนี้ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นพระราชาคณะชั้นธรรมที่พระธรรมวชิรคุณ เจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส กทม. ได้เดินทางมาเป็นประธานสงฆ์ โดยมีพระโสภณวัชรกร เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ (ธ.) รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพชรวราราม พระอารามหลวง และพระคณาจารย์ร่วมปรกปลุกเสก ทั้งนี้ระหว่างประกอบพิธีพายุฝนได้พัดกระหน่ำช่วงระยะเวลาราว 5-10 นาที

ก่อนจะหยุดและมีฝนตกลงมาปรอยๆ และหยุดลงภายหลังจากพระธรรมวชิรคุณ จุดเทียนชัยเสร็จสิ้น และเปลี่ยนทิศทางไปตกรอบๆ มณฑลพิธีในรัศมีราว 2-3 ก.ม. สร้างความอัศจรรย์ใจแก่ประชาชนที่มาร่วมในพิธีเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามในการประกอบพิธีดังกล่าวได้มีการจุดประทัดเพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจุดประทัดเสร็จสิ้น ปรากฎเลขหางประทัดคือ 85, 293 ทำให้นักเสี่ยงโชคพากันบันทึกภาพเพื่อนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดนี้

พระครูสุภัทรชัยสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสังกิจจาราม กล่าวว่า พิธีเททองหล่อรูปเหมือนพระพรหมวชิราลังการ ขนาดเท่าองค์จริงจะนำไปประดิษฐาน ณ วิหารบูรพาจารย์ของทางวัด ส่วนรูปเหมือนขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว เพื่อมอบแก่สาธุชนที่ประสงค์ร่วมทำบุญกับทางวัดตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป โดยจัดสร้างเพียง 100 กว่าองค์เท่านั้น และถูกจองหมดไปแล้ว.