เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@falyme ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ หลังจากกล้องวงจรปิดในบ้านมีการแจ้งเตือนว่ามนุษย์อยู่ แต่กลับไม่พบใคร แถมเจ้าของโพสต์ยังได้ยินเสียงประตู เสียงลากของ และเสียงของตกด้วย

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “อะไรในบ้านฉัน ตอนแรกไม่คิดอะไร แต่พอย้อนกล้องดู ก็จะบังเอิญเกินไปมั้ย” ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าผู้โพสต์ลงมาจากชั้นบน พร้อมกับลูก เพื่อเตรียมตัวออกไปทำงาน แต่เมื่อไปถึงประตูบ้านก็พบว่า ประตูบ้านปิดไม่สนิท ตัวล็อกอัตโนมัติก็ล็อกอยู่ จึงลองนึกย้อนภาพเมื่อวานก่อนขึ้นไปนอน ว่าเธอล็อกบ้านเรียบร้อยมั้ย แต่เธอก็ยังสงสัยอยู่แต่ต้องรีบไปทำงาน

ต่อมา พอไปถึงที่ทำงาน เธอโทรฯให้สามีดูกล้องให้ ว่าตอนเย็นเธอล็อกบ้านมั้ย และเล่าเรื่องตอนที่ได้ยินเสียงบนห้องให้สามีฟัง กลัวขโมยขึ้นบ้าน เพราะลงมาบ้านไม่ได้ล็อก ซึ่งสามีย้อนดูกล้องแล้วบอกว่าประตูปิดปกติ แต่ตอนเกือบ 06.00 น. กล้องแจ้งเตือนว่ามีมนุษย์ปรากฏตัว พอรู้แค่นั้น ก็เปิดกล้องเช็กเอง พอเทียบเวลาจากด้านล่าง ขึ้นด้านบนนี่เวลาไล่ๆ กันเลย อาจจะเป็นความบังเอิญก็ได้

จากนั้นก็เป็นภาพกล้องวงจรปิดในบ้าน เวลา 05.56 น. ช่วงที่กล้องแจ้งว่ามีมนุษย์ปรากฏตัว เพราะไฟจะเปิดอัตโนมัติ แต่ว่าในกล้องไม่เห็นมีใคร แต่กล้องก็ยังขึ้นว่ามนุษย์ปรากฏตัวอยู่ จนกระทั่งเวลา 05.57 น. กล้องก็เลิกแจ้งเตือน จากนั้นเป็นภาพกล้องวงจรปิดด้านบนซึ่งเป็นห้องนอน โดยผู้โพสต์ตื่นได้สักพักแล้ว และกำลังนอนเล่นโทรศัพท์อยู่ ต่อจากนั้นเวลา 05.58 น. ก็ได้ยินเสียงลูกบิดกลอนประตู ก่อนจะตามมาด้วยเสียงลากของ และเสียงของตกดังมาก ซึ่งทำให้เธอใจไม่ดีว่ามีอะไรอยู่ข้างนอก จึงกดดูกล้องหน้าบ้าน เธอคิดว่าเป็นสามีกลับมาจากทำงานแล้ว แต่เมื่อดูกล้องหน้าบ้านก็ไม่เห็นรถสามี เธอจึงสงสัยแล้วว่า ใครเปิดประตู และใครทำของหล่น

โดยในตอนนั้นเธอยังไม่ได้ย้อนดูกล้องหน้าบ้าน จึงไม่รู้เหตุการณ์ก่อนหน้าที่จะได้ยินเสียง และได้เช็กกล้องว่าตอนนี้มีใครอยู่ในบ้านมั้ย แต่เธอก็ไม่เจออะไรผิดปกติ ก่อนที่จะตัดสินใจลุกไปดู ปรากฏว่าประตูห้องพระถูกแง้มออก ไม่มีของอะไรตกพื้น ไม่มีใครอยู่ในบ้าน นอกจากเธอและลูก หลังจากนั้นเธอได้ย้อนดูการแจ้งเตือนที่กล้อง หลังเจอเหตุการณ์ในคลิปแรก ซึ่งเป็นบริเวณชั้นล่างของบ้าน ทุกอย่างดูปกติ ปิดประตูบ้านเรียบร้อย และไม่มีทิศทางให้ลมหรือฝุ่นเข้าบ้านแน่นอน

ต่อมา เวลา 03.23 จู่ๆ ก็มีเงาพุ่งออกมาจากพื้น ลอยขึ้นบันไดไปชั้นบน หลังจากมีเงาสีขาวพุ่งขึ้นด้านบน ไฟกล้องวงจรปิดก็เกิดขึ้น พร้อมแจ้งเตือนว่ามีมนุษย์ปรากฏตัว แต่กลับไม่พบว่ามีใครอยู่ในกล้อง ซึ่งประตูบ้านไม่เปิด ไม่มีทางให้ลมเข้า แต่มีเงาขาวพุ่งออกมาจากพื้นบ้าน ทำให้ผู้โพสต์ได้แต่คิดว่าก็สงสัย และบอกว่าอาจจะเป็นความบังเอิญอีกนั่นแหละ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @falyme
คลิกเพื่อชมคลิป 1
คลิกเพื่อชมคลิป 2