เยาวราช ถือเป็นอีกจุดแลนด์มาร์คที่รวบรวมอาหารอร่อย ร้านเด็ดร้านดังมากมาย รวมไปถึงยังเป็นที่เที่ยว ที่ช้อปของทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งวิธีการเดินทางมายังเยาวราชนั้นมาได้หลายวิธีด้วยกันแต่วิธีที่สะดวกหลายคนคือการขับรถยนต์ส่วนตัวมา และมักจะเกิดปัญหาที่ว่าไปเยาวราชจอดรถที่ไหนดี 10 พิกัดที่จอดรถเยาวราช ปลอดภัยไม่โดนล็อกล้อ ฉบับอัปเดต 2024

1.อาคารไชน่าทาวเวอร์ สำหรับอีกหนึ่งที่จอดรถในเยาวราชอย่างอาคารไชน่าทาวเวอร์ เป็นอาคารจอดรถในร่ม มีพนักงานรักษาความปลอดภัย ตั้งอยู่กลางซอยวัดกันมาตุยารามใกล้กับวัดมังกร เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. อัตราค่าจอดรถ ชั่วโมงละ 30 บาท (จอดเกิน 15 นาที คิดราคาเต็ม)

2.ศูนย์การค้าแอมไชน่าทาวน์ (I’m Chinatown)  สำหรับศูนย์การค้าแอมไชน่าทาวน์ เป็นศูนย์การค้าที่ยิ่งใหญ่ย่านเยาวราช หากใครมาเยาวราชสามารถนำรถมาจอดที่นี้ได้โดยรองรับรถได้มากกว่า 300 คัน และเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยศูนย์การค้าแอมไชน่าทาวน์ อยู่ติดกับสถานี MRT วัดมังกร ทางออก 1 อัตราค่าจอดรถ  15 นาทีแรก จอดฟรี  ชั่วโมงที่ 1-2 เหมาจ่าย 30 บาทชั่วโมงที่ 3-4 ชั่วโมงละ 30 บาท  ชั่วโมงที่ 5 เป็นต้นไป ชั่วโมงละ 50 บาท 

***หมายเหตุ : จอดฟรีได้ถึง 3 ชั่วโมง เมื่อซื้อสินค้าและบริการครบ 300 บาทขึ้นไป และจอดรถฟรี 2 ชั่วโมง เมื่อสินค้าและบริการครบ 100 บาทขึ้นไป (รวมใบเสร็จได้)

3.วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร (วัดเกาะ)  เป็นที่จอดรถใกล้เยาวราชที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ปลอดภัย ตั้งอยู่ในเขตสัมพันธวงศ์ เป็นที่จอดรถลานกว้างติดกับกำแพงวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร อีกทั้งอัตราค่าบริการที่จอดรถไม่แพงมาก หากใครมีแพลนไปเยาวราชก็สามารถไปจอด อัตราค่าจอดรถ รถยนต์ : ชั่วโมงละ 30 บาท  รถจักรยานยนต์ : วันละ 30 บาท

4.อาคารพิชัยญาติ  เป็นอีกหนึ่งจุดจอดรถเยาวราชที่ทุกคนมักไปใช้งานกัน ด้วยความที่รองรับจำนวนรถได้มาก เพราะมีที่จอดรถถึง 8 ชั้น มีลิฟต์ให้บริการอีกด้วย โดยพื้นที่ที่จอดรถจะอยู่ในอาคารเดียวกันกับห้างโลตัส ตั้งอยู่ถนนเส้นเจริญกรุง เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง อัตราค่าจอดรถ รถยนต์ : ชั่วโมงละ 50 บาท รถจักรยานยนต์ : วันละ 20 บาท

5.Hotel Royal Bangkok Chinatown โรงแรมรอยัล บางกอก ไชน่าทาวน์ ตั้งอยู่ใจกลางถนนเยาวราช มีที่จอดรถภายในอาคารสามารถจอดรถได้ทั้งหมด 5 ชั้น ในส่วนของชั้นที่ 6 จะเป็นที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ มีพนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง อัตราค่าจอดรถ รถยนต์ : ชั่วโมงละ 50 บาท รถจักรยานยนต์ : วันละ 20 บาท

6.อาคาร Texas Suki สำหรับที่จอดรถอาคารเท็กซัสสุกี้จะตั้งอยู่ในซอยผดุงด้าว โดยจะติดกับตัวร้านเท็กซัสสุกี้เลย โดยพื้นที่จอดรถอยู่ในตึกจอดในร่ม ไม่ต้องกลัวโดนแดด และยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลอีกด้วย เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน อัตราค่าจอดรถ รถยนต์ : ครึ่งชั่วโมง 20 บาท, 1 ชั่วโมง 40 บาท และ 2 ชั่วโมง 80 บาท  รถจักรยานยนต์ : วันละ 15 บาท

7.อาคารกาญจนทัต เป็นอีกหนึ่งที่จอดรถที่หลายคนที่มาเยาวราชจะเลือกไปจอดกันอย่างอาคารกาญจนทัต ตั้งอยู่ใกล้แยกราชวงศ์ ซึ่งนอกจากจะใกล้กับเยาวราชแล้ว ยังอยู่ใกล้กับตลาดสำเพ็งและเสือป่าอีกด้วย เรียกได้ว่าถูกใจทั้งขากินขาช้อปเลยทีเดียว ซึ่งบริเวณที่จอดรถนั้นปลอดภัย จอดรถได้สะดวกสบาย เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง อัตราค่าจอดรถ รถยนต์ : ชั่วโมงละ 50 บาท  รถจักรยานยนต์ : วันละ 30 บาท

8.Grand China Hotel Bangkok สำหรับใครที่มาเดินเยาวราช หรือสำเพ็งและหาที่จอดรถละก็ อีกหนึ่งที่แนะนำก็คือโรงแรม Grand China Hotel Bangkok ให้บริการที่จอดรถใต้อาคารที่สะดวกสบายและกว้างขวางถึง 6 ชั้น เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง อัตราค่าจอดรถ  รถยนต์ : ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. ราคาชั่วโมงละ 50 บาท, ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ราคาชั่วโมงละ 30 บาท รถจักรยานยนต์ : วันละ 20 บาท

9.สมาคมฮากกาแห่งประเทศไทย  เป็นจุดจอดรถอีกที่ของเยาวราชที่สามารถจอดได้ทั้งรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และ รถกระบะหลังคาสูง เป็นที่จอดรถในร่มอยู่ในซอยเยาวพานิชย์ แต่ต้องระมัดระวังในการเข้าไป เนื่องจากเป็นซอยเล็กๆ ภายในซอยจะมีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ด้วย โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. อัตราค่าจอด รถยนต์ : ชั่วโมงละ 40 บาท  รถกระบะหลังคาสูง : ชั่วโมงละ 60 บาท  รถจักรยานยนต์ : ชั่วโมงละ 10 บาท

10.โรงงิ้วเก่าเยาวราช มาถึงที่สุดท้ายอย่างโรงงิ้วเก่าเยาวราช ถือเป็นที่จอดรถที่อยู่มานานหลายสิบปี รองรับรถได้ในจำนวนที่ไม่มาก ตั้งอยู่ระหว่างซอยเยาวราช 4 และ เยาวราช 6 ซึ่งทางเข้าจะแคบเล็กน้อย รถสามารถวิ่งได้เลนเดียว จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าไปจอดรถ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 06.00–01.00 น. อัตราค่าจอด รถยนต์ : ชั่วโมงละ 60 บาท รถตู้ : ชั่วโมงละ 70 บาท  รถจักรยานยนต์ : ชั่วโมงละ 30 บาท

นี่ก็เป็น 10 พิกัดที่จอดรถเยาวราช ปลอดภัยไม่โดนล็อกล้อ ฉบับอัปเดต 2024 หากใครที่มีแพลนจะไปเที่ยว ไปกินร้านเด็ดเยาวราช หรือไปช้อป ก็อย่าลืมไปจอดรถตามจุดต่างๆ ที่พี่หมีแนะนำมาข้างต้นได้เลยนะครับ เพื่อความปลอดภัย บางจุดจอดรถอาจจะแคบต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน 

ข้อมูล TQM