แคโรลีน อีแวนส์ เป็นคนที่พบหลุมประหลาดกลางชายหาดแห่งหนึ่งในฝั่งโกลด์โคสต์ของควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เธอถ่ายภาพหลุมที่มีความลึกราว 2 เมตรนี้เอาไว้และนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง

อีแวนส์สังเกตเห็นว่าในหลุมดูเหมือนจะเริ่มมีน้ำผุดขึ้นมา เธอจึงรีบติดต่อ ดาร์เรน เทย์เลอร์ สส. ประจำเขต เพราะเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยของคนที่มาเที่ยวชายหาด ขณะที่คนอื่น ๆ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน

ต่อมา โฆษกของเขตพื้นที่ซิตี้ ออฟ โกลด์โคสต์ ก็ออกมาให้ข้อมูลว่า หลุมลึกขนาดใหญ่ที่ปรากฏบนชายหาดแบบไม่มีที่มาที่ไปนี้ เป็นผลมาจากการก่อสร้างของทางเขตที่กำลังดำเนินอยู่ ซึ่งก็คือโครงการ The Surfers Paradise Sand Backpass System ซึ่งเป็นระบบท่อส่งทรายเติมให้ชายหาด เพื่อรักษาและป้องกันการกัดกร่อนของชายหาดตอนเหนือ ที่จะเปิดใช้ในเดือนหน้า

แต่ในระหว่างที่กำลังทดสอบเกี่ยวกับประสิทธิภาพรองรับแรงกดของโครงการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก็เกิดรอยรั่วในระบบ ส่งผลให้เกิดหลุมขนาดยักษ์บนชายหาดดังกล่าว แต่ขณะนี้ได้ระบุจุดรั่วได้แล้วและดำเนินการซ่อมแซมจนเสร็จ รวมถึงดำเนินการกลบหลุมยักษ์บนชายหาดที่อีแวนส์แจ้งมาเรียบร้อยแล้ว

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : Facebook/Carolyn Evans