เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. 67 ที่ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานหลักในการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง Thailand Pride ในปี 2024 นี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองถึงความภาคภูมิใจในตัวตน และเฉลิมฉลองให้กับการผ่านร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา


โดยกิจกรรมในวันนี้ จะมีการจัดขบวนพาเหรด ทั้งหมด 7 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนที่ 1 สีม่วง หมายถึงความภาคภูมิใจ ขบวนที่ 2 สีคราม สิทธิมนุษยชนในชุมชนที่หลากหลาย

ขบวนที่ 3 สีน้ำเงิน เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ขบวนที่ 4 สีเขียว พลังแห่งการมีส่วนร่วม ขบวนที่ 5 สีเหลือง เครือข่ายพันธมิตรระดับสากล ขบวนที่ 6 สีแสด อัตลักษณ์ของชุมชนแห่งความเป็นอิสระ


ขบวนที่ 7 สีแดง สังคมแห่งความหลากหลายศิลปะแห่งการอยู่ร่วมกัน โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เป็นผู้กล่าวเปิดงาน และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมเปิดกิจกรรมและปล่อยขบวนพาเหรด โดยมีผู้เข้าร่วมงานแต่งกายชุดสีสัน เป็นจำนวนมาก

โดยนายชัชชาติ กล่าวระหว่างการเปิดงานตอนหนึ่ง ว่า วันนี้เป็นวันที่ดีมากๆ ที่เฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ แม้ว่าจะหมดเดือนแห่งการรณรงค์ในเดือนนี้ แต่ส่วนตัวคิดว่าควรจะเป็นงานแห่งความหลากหลายในทุกๆ วัน ทุกๆ เดือน ทุกๆ ปี ทั้งนี้คำว่า Pride ไม่ได้ครอบคลุมความหลากหลายทางเพศสภาพเท่านั้น แต่ก็คือความหลากหลายทุกอย่าง ทั้งร่างกาย ความคิด ความเห็นต่าง ซึ่งเราจะต้องโอบกอดเพื่อนที่มีความเห็นต่างกันได้ ส่วนตัวอยากให้จัดงานดังกล่าว ทุกๆ เขต ไม่ใช่แค่สยาม สีลม หรือบางกะปิเท่านั้น เพราะนี่คือความภูมิใจของทุกคน ขอให้จากนี้เป็นการจัดงาน Pride ประจำปีที่ยิ่งใหญ่

จากนั้นเวลา 16.00 น. นายชัชชาติ ได้ร่วมขบวนแห่ ซึ่งเป็นไปอย่างคึกคัก เพื่อไปยังห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ.