ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การค้า โรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายกองเอกชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดท่องเที่ยวเชิงรุก กิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อสร้างสรรค์คุณค่าทางเศรษฐกิจ ให้สอดรับกับแนวโน้มของตลาดยุคใหม่ ที่เอื้อต่อผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อกระจายรายได้ ไปสู่ชุมชนอย่างทั่วถึง โดยมี นางณัฏฐ์พัชญาณ์ มุสิกะปาน พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร, นายสกุลเพชร พิกุลประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดฯ, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ, คลังจังหวัดฯ, ทรัพยากรและธรรมชาติจังหวัดฯ, แรงงานจังหวัดฯ, รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมภายในกิจกรรม
           

นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จังหวัดกำแพงเพชร มีความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว และสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทุกระดับ มุ่งพัฒนาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวให้มีมูลค่าสูงเพิ่มมากขึ้น และใช้ประโยชน์จากข้อมูลทางภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อสร้างสรรค์คุณค่าทางเศรษฐกิจให้สอดรับกับแนวโน้มของตลาดยุคใหม่ ที่เอื้อต่อผลิตภัณฑ์ชุมชน และเพื่อกระจายโอกาสในการสร้างรายได้ไปสู่ชุมชนอย่างทั่วถึงและยั่งยืน ซึ่งนับเป็นภารกิจสำคัญอีกภารกิจหนึ่งของจังหวัดกำแพงเพชร ในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน มุ่งสู่เศรษฐกิจรากฐานที่มีความมั่นคง และคนในชุมชนมีงาน มีอาชีพ มีรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จังหวัดกำแพงเพชรจึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มเศรษฐกิจชุมชน และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชรต่อไป    

สำหรับภายในงาน มีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ผู้ประกอบการตลาดนัดคนไทยยิ้มได้ จังหวัดกำแพงเพชร และผู้ประกอบการ OTOP ประเภทชวนชิม เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่าย จำนวน 50 ราย โดยมีกำหนดจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน-วันที่ 1 กรกฎาคม 2567