เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจการลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และสุรินทร์ ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่สอง ว่า หลังจากพักค้างคืนที่จังหวัดอุบลราชธานี เช้าวันเดียวกันนี้ เวลา 09.40 น. นายกฯ เดินทางมายังบริเวณสี่แยกคําน้ำแซบ อ.วารินชําราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อติดตามโครงการก่อสร้างแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงที่ 231 และทางหลวงหมายเลข 226 งบประมาณ 1,050 ล้านบาท ระยะเวลาในการดำเนินโครงการก่อสร้าง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2568-2570 เป็นโครงการทางลอดและทางยกระดับบริเวณ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร ลดอุบัติเหตุ และเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางการขนส่งสินค้าและการขนส่งสินค้าที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ อีกครั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการสนับสนุนโครงการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของประเทศได้อย่างยั่งยืน 

โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ร่วมลงพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ยังมี สส.พรรคเพื่อไทย รอต้อนรับ อาทิ นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ สส.อุบลราชธานี เขต 1  น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี สส.อุบลราชธานี เขต 3 น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.อุบลราชธานี เขต 7 น.ส.ธัญญารีย์ สันตพันธ์ สส.อุบลราชธานีเขต 6 และมีนายวุฒิพงษ์ นามบุตร สส.อุบลราชธานี เขต 4 พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมต้อนรับในจุดนี้ด้วย

ขณะเดียวกันนายอนุทิน ยังนำ สส.พรรคภูมิใจไทย ร่วมลงพื้นที่กับนายกฯ ด้วย อาทิ น.ส.บุณย์ธิดา สมชัย สส.อุบลราชธานี เขต 8 นายธนา กิจไพบูลย์ชัย สส.ศรีสะเกษ เขต 3 นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ สส.ศรีสะเกษ เขต 8 นายสุทธิชัย จรูญเนตร สส.อุบลราชธานี เขต 5 และนางสุขสมรวย วันทนียกุล สส.อำนาจเจริญ เขต 1 ร่วมต้อนรับนายกฯ ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางถึง นายกฯ ได้พบปะทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับ มอบผ้าขาวม้าคาดเอว และถ่ายรูปร่วมกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง ขณะที่ประชาชนบางคนได้ทวงถามถึงโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง นายกฯ ยิ้มแต่ไม่ได้ตอบดังกล่าว

 ‘อนุทิน’ นำ สส.ภูมิใจไทยอีสานต้อนรับนายกฯ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนบางคนถามถึงเลขทะเบียนรถของนายกฯ โดยนำปากกามาจดเลขทะเบียนรถยนต์ของนายกฯ ลงบนฝ่ามือ ซึ่งภารกิจที่ จ.อุบลราชธานี นายกฯ นั่งรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร คันเดิม จากนั้นนายกฯ ฟังบรรยายสรุปถึงการดำเนินโครงการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนที่นายกฯ จะเดินทางมาถึง มีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากมีงูขนาดเล็กได้เลื้อยเข้ามายังบริเวณเต็นท์ที่ประชาชนมารอต้อนรับนายกฯ ทำให้ประชาชนแตกตื่น ลุกหนีกันกระเจิง ทำให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ต้องประกาศเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยจับงู ก่อนระบุว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี ช้างเหยียบนาพญาเหยียบเมือง แม้แต่งูยังอยากมาเจอท่านนายกฯ ก่อนที่ชาวบ้านที่มีความเชี่ยวชาญ ได้จับงูดังกล่าวไปปล่อยในพงหญ้าบริเวณใกล้เคียง.