เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน นายพินิจ เพชรสน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเมืองเพชรบุรี พร้อมด้วยนายสามารถ เจียวยี่ รองผู้จัดการ (เทคนิค) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเมืองเพชรบุรี ระดมทีมเข้าตรวจสอบ โดยมีผู้บริหาร วิศวกร พนักงานช่าง และผู้ช่วยช่าง ตรวจสอบระบบไฟฟ้าที่จ่ายไฟให้กับตู้ทำน้ำเย็น ที่ยังขาดอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่ว รวมถึงมาตรฐานในการติดตั้งที่ถูกต้อง ซึ่งมักพบไฟฟ้ารั่วอยู่บ่อยครั้ง ก่อให้เกิดอันตรายขึ้นกับนักเรียนและบุคลากรภายในโรงเรียน พร้อมให้คำแนะนำการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่วและสายกราวด์ โดยครั้งนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนจำนวน 5 แห่ง

ได้แก่ 1.โรงเรียนวัดจันทราวาส (ศุขประสารราษฎร์) 2.โรงเรียนเทศบาล 2 วัดพระทรง (สุทธิวิเทศอุปถัมภ์) ฝั่งประถมและฝั่งอนุบาลเด็กเล็ก 3.โรงเรียนสุวรรณรังสฤษฏ์วิทยาลัย (ฝั่งประถมและมัธยม) 4.โรงเรียนเทศบาล ๔ วัดไชยสุรินทร์ 5.โรงเรียนพรหมานุสรณ์    

โดยนายสามารถ เจียวยี่ รองผู้จัดการ (เทคนิค) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเมืองเพชรบุรี กล่าวว่า โครงการดังกล่าว ถือเป็นสั่งการเร่งด่วนจากกระทรวงมหาดไทย ให้ทุกจังหวัดประสานการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ รวมไปถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันอาชีวะ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบมาตรฐานการติดตั้งตู้กดน้ำ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในโรงเรียน เพื่อป้องกันและใช้งานเครื่องทำน้ำดื่มได้ถูกต้องตามมาตรฐาน สร้างความปลอดภัยให้นักเรียน ประชาชน และบุคลากรในสถานศึกษา