ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารหอประชุมอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร นายธีรศักดิ์ ลิขิต นายอำเภอคลองลาน เป็นประธานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดTO BE NUMBER ONE   มีนายประทีป บดีรัฐ สาธารณสุขอำเภอคลองลาน ในฐานะตัวแทนผู้จัดกิจกรรมการกล่าวรายงาน โดยมีส่วนราชการ ผอ.รพ.สต.ในพื้นที่อำเภอคลองลาน และเยาวชนร่วมในพิธี 

นายธีรศักดิ์ ลิขิต นายอำเภอคลองลาน กล่าวว่ายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติที่รัฐบาลถือเป็นนโยบายที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจังทั้งนี้เพราะปัญหายาเสพติดที่มีการระบาดในทุกพื้นที่ของประเทศไทยได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดีทรงมีความห่วงใยต่อประชาชนชาวไทยเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชนจึงทรงรับเป็นองค์ประธานโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ทรงมีพระประสงค์มุ่งเน้นการรณรงค์ในกลุ่มเป้าหมายหลักคือวัยรุ่นและเยาวชนโดยกลวิธีสร้างกระแสการแสดงพลังอย่างถูกต้อง การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตให้กับเยาวชนตลอดจนการสร้างเครือข่ายสมาชิกและชมรมทูบีนัมเบอร์วัน เพื่อร่วมกันรณรงค์และจัดกิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแสค่านิยมและสร้างเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจในกลุ่มเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อพัฒนาศักยภาพและคุณภาพเยาวชนให้เป็นคนรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นและภาคภูมิใจในตนเองสนับสนุนเยาวชนและชุมชนให้จัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยการสนับสนุนของสังคม สร้างความเข้าใจและยอมรับผู้มีปัญหายาเสพติด โดยให้โอกาสกลับมาเป็นคนดีของสังคม เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มประชาชนและเยาวชนทั่วไปซึ่งถือเป็นฐานรากที่จะทำให้สังคมมีคุณภาพ