เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1 ร่วมกันแถลงการจับกุม กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเครือข่าย จิ๊บ ไผ่เขียว ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ โดยในการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเปิดภาพวินาทีในการตรวจค้นและยึดยาเสพติด นายบอล อายุ 26 ปี ชาวสุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาบ้าที่ตรวจยึดได้ ที่บ้านพัก ใน ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี 710,000เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ฝังไว้ดินเอาไว้ในคอกวัว และจับกุม นายวัลลภ หรือเป้ , นายเอกชัย หรือเข้ม ได้ที่บ้านพัก ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อม ยาบ้า 2,058,000 เม็ด และ ไอซ์ 25 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน ตรวจค้นภายรถเก๋ง พบยาบ้าอีก 570,000 เม็ด ที่เตรียมนำไปส่งกระจายให้กับผู้ค้ารายย่อย ขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านเช่า ภายในซอยลาดพร้าว 87 พบยาบ้าซุกซ่อนเอาไว้อีก 690,000 เม็ด

พล.ต.ท.จิรสันต์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาค 1 ชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ปปส. ได้ร่วมกันเปิดยุทธการพิทักษ์อยุธยา เด็ดปลีกผู้ค้ารายย่อย ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 59 จุด ได้ผู้ต้องหา 61 ราย จากนั้นได้สืบสวนขยายผลจนพบว่า จิ๊บ ไผ่เขียว ซึ่งยังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปอยู่ในพื้นที่ของต่างประเทศ ยังคงมีการสั่งยาเสพติดให้เครือข่ายลำเรียงเข้ามาพักยาในพื้นที่ภาคกลาง และส่งยาไปยังผู้ค้ารายย่อยต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าดูพฤติกรรมกลุ่มเครือข่าย นำกำลังไปจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในพื้นที่ สุพรรณบุรี ปทุมธานี และพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตรวจยึดของกลางยาบ้า 3,819,907 เม็ด ไอซ์ 25.74 กิโลกรัม ยึดทรัพย์สินรวมมูลค่า 13,115,666 บาท และจะทำการสืบสวนขยายผลต่อไปอีก

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับ จิ๊บ ไผ่เขียว หลบหนีการประกันตัวในชั้นศาล ในคดียิงผู้ช่วยนักข่าวเสียชีวิต และยังมีหมายจับในคดียาเสพติดที่ตรวจยึดยาบ้าได้ก่อนหน้ากว่า 8 ล้านเม็ด โดย จิ๊บ ไผ่เขียว ยังคงมีเครือข่าย มีการสั่งการจากนอกประเทศ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับ ซึ่งคนที่โดนจับส่วนใหญ่คือคนที่ทำงาน ไม่ว่าจะตัวเก็บยา ตัวกระจายยา พอทีมนี้โดนจับ ก็สร้างทีมใหม่ขึ้นมา มีการเปลี่ยนวิถีการซ่อน ยาเสพติดสมัยก่อนจะซ่อนมิดชิดมาก แต่ปัจจุบันนี้เปลี่ยนที่ซ่อนแบบไม่กลัวตำรวจ ไม่เกรงกลัว เหมือนเส้นผมบังภูเขา อย่างเช่นกรณีนี้มีการขยายผลไปจับในใจกลางกรุงเทพมหานคร ย้ายมาปทุมธานี สุพรรณบุรี ซึ่งก็ไม่ใช่มีแค่สายเดียวอาจมีหลายสิบสายเข้ามาหลายร้อยล้านเม็ด คนโดนจับก็โดนจับไป ประสานสั่งยาเข้ามาใหม่ การจับกุมรายย่อย เป็นสิ่งสำคัญเราขยายผลไปหาตัวกระจายยา ตัวพักยา และคนสั่งยา ได้.