เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่สถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ทางรถไฟ 6 เส้นทาง  “สุขทันทีที่เที่ยวกับรถไฟไทย เดินทางครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม” ซึ่งจัดโดย รฟท. ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และหน่วยงานพันธมิตรภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) และบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ผ่านการเดินทางโดยรถไฟ ที่มีความสะดวกสบาย ความปลอดภัย โดยจะจัดในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.67 จำนวน 6 เส้นทางประกอบด้วย เดือน ก.ค.67 กิจกรรมโดยรถไฟ KIHA 183 จำนวน 4 เส้นทาง พร้อมแพ็กเกจท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืนราคา 3,999 บาทต่อคน ได้แก่ เส้นทางที่ 1 กรุงเทพ – ราชบุรี (ภาคกลาง) ในวันที่ 6-7 ก.ค.67, เส้นทางที่ 2 กรุงเทพ-สวนสนประดิพัทธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ภาคกลาง) ในวันที่ 13 – 14 ก.ค.67, เส้นทางที่ 3 กรุงเทพ – สุพรรณบุรี(ภาคกลาง) ในวันที่ 20 – 21 ก.ค.67 และเส้นทางที่ 4 กรุงเทพ – ปราจีนบุรี (ภาคตะวันออก) ในวันที่ 27 – 28 ก.ค.67

เดือน ส.ค.67 กิจกรรม “สิงหาแม่พาเที่ยว” 2 เส้นทางรถไฟ ในรูปแบบ One Day Trip ได้แก่ เส้นทางที่ 1 แม่พาลูกเที่ยว ชวนนั่งรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ กรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา (ภาคตะวันออก) ในวันที่ 12 ส.ค.67 ราคา 799 และ 329 บาทต่อคน และเส้นทางที่ 2 Royal Blossom รถไฟสายแห่งความสุข กรุงเทพ – กาญจนบุรี ซึ่งเป็นการเปิดให้บริการขบวนรถท่องเที่ยว SRT Royal Blossom เป็นครั้งแรก ในวันที่ 17 ส.ค.67 ราคา 1,799 บาทต่อคน พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษของเดือน ส.ค.67 กิจกรรม “สิงหาแม่พาเที่ยว” เฉพาะคุณแม่รับบัตรกำนัล มูลค่าเท่ากับราคาตั๋วโดยสารฟรี 1 สิทธิ์ต่อ 1 ครอบครัว เพียงแสดงบัตรประชาชนของคู่คุณแม่คุณลูก และสำเนาทะเบียนบ้าน (สามารถรับบัตรกำนัลได้ในวันเดินทาง)

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า กระทรวงคมนาคม และ รฟท. หวังว่าความร่วมมือในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะช่วยเปิดมิติใหม่ในการเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟ พร้อมกับช่วยสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศได้ตลอดทั้งปี นำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่น และทำให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศเติบโตเข้มแข็งมั่นคงต่อไป ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจองโปรแกรมท่องเที่ยวทั้ง 6 เส้นทาง สามารถซื้อตั๋วได้ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.67 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศหรือผ่านระบบออนไลน์ D-ticket ของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย 1690.